vivo Y22 เปิดตัวพร้อมชิปเซ็ตเก่าอย่าง Helio G85

วีโว่เพิ่งเปิดตัว Y22s ไปเมื่อเดือนก่อนในประเทศเวียดนาม ล่าสุดเปิดตัวอีกรุ่นที่ราคาประหยัดลงมาอีกนิดกับ Y22 โดยพร้อมให้พรีออเดอร์ในประเทศอินโดนีเซียราคา IDR2,399,000 หรือประมาณ 5,890 บาท

ตัวเครื่องมีหน้าจอ LCD ขนาด 6.55 นิ้ว ความละเอียด HD+ ดีไซน์ติ่งหยดน้ำ มีกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วนด้านหลังมีกล้องตัวหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

แบตเตอรี่ให้มาที่ 5,000mAh รองรับการชาร์จไฟแรง 18W

หน่วยประมวลผลเลือกใช้ MediaTek Helio G85 ที่นับว่าเป็นหน่วยประมวลผลที่เก่าพอตัวเพราะออกมาได้ราวๆ สองปีแล้ว และทำงานร่วมกับ RAM 4GB มีหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 64GB ซึ่งก็ถือเป็นมาตรฐานสำหรับช่วงราคาที่จำหน่าย ทั้งนี้วีโว่ยังเคลมว่านี่คือรุ่นที่ใช้งาน “gaming processor” อีกตะหากซึ่งหากพิจารณาจากที่บอกไปข้างต้นว่าชิปเซ็ตมันเก่ามากแล้วก็ดูขัดกันแปลกๆ ชอบกล

ตัวเครื่องมีสีสันให้เลือกได้แก่ Starlite Blue, Metaverse Green, และ Summer Cyan ซึ่งจะจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซียก่อน ส่วนประเทศอื่นนั้นไม่แน่ว่าจะมีแผนการนำรุ่นดังกล่าวเข้าไปทำตลาดด้วยหรือไม่ ซึ่งจะว่าไปนี่ก็ไม่ใช่รุ่นแรกที่ใช้ของเก่ามาขายใหม่นะ จริงๆ ในปีนี้ยังมีอีกหลายรุ่นหลายแบรนด์เลย บางทีแค่เปลี่ยนชื่อละขายใหม่ด้วยซ้ำ

Source



ถูกใจบทความนี้  0