Apple เปรยอาจเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่พร้อมชิป M2 ในเร็ววันนี้

Apple เปรยว่าอาจจะมีการเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่น โดยมาพร้อมหน่วยประมวลผลตัวแรงของค่ายอย่าง M2 Chip ในเร็ววันนี้

แหล่งข่าวจากทาง Mark Gurman ของ Bloomberg ได้กล่าวว่าได้รับรายงานจากนักข่าวรายหนึ่งระบุถึงขนาดของอุปกรณ์ดังกล่าวหรือได้แก่ iPad Pro ว่าจะมีขนาดหน้าจอ 11 นิ้ว และขนาดหน้าจอ 12.9 นิ้ว ในการอัพเกรดครั้งนี้อาจไม่ได้มากมายนอกจากหน่วยประมวลผลแล้วก็อาจจะมีเรื่องการชาร์จไฟเร็วเพิ่มเข้ามาด้วย

โดยคาดการณ์ว่าทาง Apple อาจมีกำหนดการเปิดตัวออกมาในช่วงปลายเดือนตุลาคมหรืออาจมีกำหนดการเป็นวันที่ 27 ตุลาคมนี้ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งวันดีของทาง Apple ที่จะประกาศผลการดำเนินงานรวมถึงกำไรต่าง ประจำไตรมาสและประจำปี อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการยืนยันออกมาอย่างเป็นทางการถึงแผนการดังกล่าวโดยตัวบริษัทแต่อย่างใด

สำหรับ iPad Pro รุ่นใหม่นั้นอาจมาพร้อมกับ MagSafe ซึ่งเชื่อว่าจะรองรับการจ่ายไฟแบบไร้สายหรือ reverse wireless charging เพื่อจะได้แบ่งแบตเตอรี่ให้กับไอโฟนหรือเคส AirPods ได้ด้วยนั่นเอง ในขณะเดียวกันเราอาจได้เห็นระบบปฏิบัติการล่าสุดอย่าง iPadOS 16 ออกมาควบคู่ในคราวเดียวกันหลังจากที่เกิดการล่าช้าขึ้นเฉพาะในปีนี้ นอกจากนี้ยังคาดการณ์ว่า iPad Pro รุ่นใหม่น่าจะส่งมอบได้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเลยด้วย

Source



ถูกใจบทความนี้  0