Realme เผยเตรียมเปิดตัวอุปกรณ์ที่ใช้ Dimensity 1080 ในปีนี้

MediaTek ได้เปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ออกมากับ Dimensity 1080 และข่าวคราวของชิปเซ็ตดังกล่าวยังร้อนแรงอยู่ดีก็มีการปล่อยข้อมูลออกมาจากทาง Vice President ของบริษัท Realme หรือจากทาง Mr. Madhav Sheth เปิดเผยว่าจะมีอุปกรณ์ที่ใช้งาน Dimensity 1080 ออกมาในปีนี้สำหรับเรียลมีอย่างแน่นอน

Sheth ไม่ได้ระบุข้อมูลอื่นใดเพิ่มเติมเลยนอกจากกล่าวถึงหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่จะมีการนำมาใช้งานเท่านั้น ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเป็นอุปกรณ์อะไรหรือช่วงเวลาใดที่จะมีการเปิดตัวออกมาซึ่งเร็วๆ นี้เจ้าตัวอาจจะคันปากอยากออกมาบอกเองอีกก็ได้นะ

Dimensity 1080 เป็นหน่วยประมวลผลที่ผลิตบนสถาปัตยกรรมระดับ 6 นาโนเมตร ที่มี Octa-Core CPU ที่มีแกนแรงสองตัวเป็น Cortex-A78 2.6GHz และมี Mali-G68 GPU ที่รองรับการใช้งานทั้งการเล่นเกมรวมถึงการถ่ายวิดีโอหรือแม้แต่การตัดต่อก็ตาม ส่วนกล้องถ่ายรูปนั้นรองรับความละเอียดสูงถึง 200 ล้านพิกเซล, เครือข่ายรองรับ sub-6GHz 5G และรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6

ทั้งนี้ถ้าจะคาดการณ์กันว่าจะมาบนอุปกรณ์ใดนั้นคงต้องมองไปถึงรุ่นเดิมที่อาจเลือกใช้งานหน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity 920 ว่าเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นใด (Realme 9 Pro) ดังนั้นรุ่นใหม่ก็อาจจะสานต่อจากซีรีส์เดิมนี่แหละง่ายที่สุดแล้ว

Source

 



ถูกใจบทความนี้  0