vivo X90 จะเปิดตัวด้วยเซ็นเซอร์กล้องใหม่ที่มีขนาดใหญ่ถึง 1 นิ้ว

เมื่อสัปดาห์ก่อนเราพอได้รู้รายละเอียดเกี่ยวกับกล้องของ vivo X90 Series บ้างแล้วว่าทางบริษัทฯ จะมีการปรับปรุงกล้องดังกล่าวและยังคงร่วมมือกับทาง Zeiss ต่อไป ซึ่งในรอบก่อนหน้านั้นได้มีการปล่อยตัวอย่างภาพถ่ายมาหลากหลายพอสมควรด้วย

ล่าสุดมีข้อมูลจากวงในเกี่ยวกับระบบกล้องถ่ายรูปของ X90 ซึ่งรายละเอียดดังกล่าวยังไม่ใช่ตัวสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็น และไม่มีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับ Ultrawide ด้วยแต่เป็นเรื่องของเซ็นเซอร์การถ่ายรูปที่มีการระบุว่าในรุ่น X90 Pro และ X90 Pro+ นั้นจะมีเซ็นเซอร์ต่างกันด้วย

ซึ่งถ้าเป็นไปตามคาดคือ X90 Series จะมาพร้อมเซ็นเซอร์กล้องขนาด 1 นิ้ว ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีทางเลือกเดียวที่มีได้แก่ Sony IMX989 และจะมีการทำงานร่วมกับ vivo V2 ISP chip ที่จะมีการใช้เทคนิคต่างๆ รวมถึง AI Algorithms เข้าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของภาพถ่ายด้วย

ส่วน Telephoto จะใช้ OmniVision OV64B มีขนาดเซ็นเซอร์ 1/2 นิ้ว ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ขนาดพิกเซล 0.7µm รองรับ binning 4-1 และ 3-exposure staggered HDR

กล้องสำหรับ Portrait จะยังคงเหมือน X80 Series ที่มีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล แต่จะมีการปรับไปใช้ Sony IMX758 ที่มีขนาด 1/2.51 นิ้ว แทน

แน่นอนว่า vivo X90 Series นั้นจะยังคงรองรับ Dolby Vision สำหรับการถ่าย, การมอง, การแก้ไข เหมือนกับ iPhone 14 ด้วย

Source



ถูกใจบทความนี้  0