Google Pixel 7a จะมีกล้องหลังสองตัว, หน้าจอ 90Hz, รองรับการชาร์จไร้สาย

หนึ่งในเรื่องที่ถูกต่อว่ามากที่สุดเกี่ยวกับ Google Pixel 6a ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็คือยังคงใช้หน้าจอที่มี refresh rate มาตรฐานซึ่งดูท่าในรุ่นถัดไปนั้นจะได้รับการปรับปรุงในจุดด้อยดังกล่าวแล้วเนื่องจากมีข่าวลือว่า Pixel 7a จะมาพร้อมหน้าจอความละเอียด Full HD+ 90Hz refresh rate ที่ผลิตโดยทางซัมซุง

ข้อมูลดังกล่าวเปิดเผยมาจาก Kuba Wojciechowski ที่เป็นนักพัฒนาได้ระบุว่าค้นพบไดร์เวอร์ของกล้อง Pixel 7a ที่ชื่อว่า  “Pixel 22 Mid-range.”

Pixel 7a จะมีโค้ดเนมว่า “lynx,” ซึ่งในรายงานได้ระบุเซ็นเซอร์กล้องประกอบด้วย GN1, IMX787, และ IMX712 อย่างไรก็ตามตัว GN1 ได้ถูกลบโค้ดทิ้งไปแล้วดังนั้นจึงเหลือแค่สองเซ็นเซอร์เท่านั้น ซึ่ง Wide น่าจะเป็น IMX787 และ Ultrawide น่าจะเป็น IMX712 ซึ่งถือว่าอัพเกรดจากรุ่นก่อนหน้าที่ใช้งานเซ็นเซอร์ IMX363 มาไกลโขทีเดียว ดังนั้นคาดหวังภาพถ่ายจากกล้องรุ่นใหม่ได้เลยว่าน่าจะดีขึ้นมากแน่นอน

นอกจากนี้ 7a ยังรองรับการชาร์จไร้สายเพิ่มเข้ามาด้วย ทว่าความเร็วที่ได้จากการชาร์จไร้สายนั้นน้อยมากเพียง 5W เท่านั้น (มีให้รู้แหละว่ามี) ส่วนช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตรไม่มีระบุว่าจะมีหรือไม่ แต่รุ่นก่อนหน้าไม่มีก็ไม่น่านำกลับมา

Source via



ถูกใจบทความนี้  0