Phantom X2 ว่าที่สมาร์ตโฟนใหม่จาก Tecno เตรียมมาเดือนหน้าพร้อม Dimensity 9000

Tecno ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมออกมาเมื่อปีก่อนกับรุ่น Phantom X ชูจุดเด่นที่หน้าจอและกล้องถ่ายรูป (ใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.3 นิ้ว ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล) และปีนี้เตรียมสานต่อรุ่นดังกล่าวด้วยประสิทธิภาพที่มากขึ้น

รุ่นเดิมนั้นใช้งานหน่วยประมวลผล MediaTek Helio G95 และรุ่นใหม่นี้ยังคงอยู่กับทางบริษัทผู้ผลิตชิปรายเดิม โดยจะเห็นได้จากรุ่นก่อนหน้านี้ที่ใช้งานทั้ง Dimensity 810 / 900 ที่รองรับเครือข่าย 5G ส่วนว่าที่สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่อย่าง Phantom X2 นั้นก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะมาพร้อมหน่วยประมวลผล Dimensity 9000 ที่แม้อาจจะดูเก่าไปสักนิด แต่เทคโนโลยีที่ผลิตบน 4 นาโนเมตรนั้นก็ยังจัดว่าประสิทธิภาพดีอยู่ไม่ด้อยกว่ารุ่นอื่นๆ ในตลาดเลย (ถ้าไม่เทียบ SD 8 Gen 2 นะ)

มีความเป็นไปได้ว่าสาเหตุที่เลือกใช้งานหน่วยประมวลผลเก่าหน่อยอาจเพื่อการทำราคาด้วยนั่นเองเพราะหากมาใช้ Dimensity 9200 อาจต้องปรับราคาเพิ่มเข้าไปอีก นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้เผยว่า X2 จะมาพร้อมชิปพิเศษ Imagiq 790 ISP ที่จะช่วยในเรื่องการถ่ายวิดีโอ HDR จากกล้องทั้งสามตัว รวมถึงการถ่ายภาพยามค่ำคืนที่จะสามารถใช้  multi-exposure HDR ช่วยในการประมวลผลภาพด้วยนั่นเอง

รุ่นดังกล่าวมีกำหนดการเปิดตัว 7 ธันวาคมนี้

Source



ถูกใจบทความนี้  0