Oppo Find X6 จะมาพร้อมเซ็นเซอร์กล้องขนาด 1 นิ้ว Sony IMX989

Digital Chat Station ได้เปิดเผยข้อมูลอีกครั้งผ่านทางเว็บไซต์ Weibo ครั้งนี้เป็นรายละเอียดของ Oppo Find X6 ที่จะมาพร้อมกับ MariSilicon X chip ซึ่งจะรองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K HDR แม้ยามค่ำคืน

การทำงานของชิปดังกล่าวนั้นจะร่วมกันกับเซ็นเซอร์รุ่นใหม่ Sony IMX989 ที่มีขนาดเซ็นเซอร์ 1 นิ้ว ซึ่งในที่สุดก็ได้อัพเกรดจากเซ็นเซอร์เดิมที่ใช้มานานถึงสองรุ่นเสียที (Find X3 – Find X5 ใช้ Sony IMX766)

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่าตัวเครื่องสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับกล้องระดับเรือธงความละเอียด 50 ล้านพิกเซลถึงสามตัวด้วยกัน โดยกล้องตัวหลักก็อย่างที่เกริ่นไปคือ Sony IMX989 ที่มีขนาดเซ็นเซอร์ 1 นิ้ว และจะยังมีกล้อง Ultrawide กับ Telephoto ความละเอียด 50 ล้านพิกเซลอีกด้วย (เฉพาะในรุ่น X6 Pro ส่วนรุ่นปกติจะมี Ultrawide 32 ล้านพิกเซล)

คาดว่าสมาร์ตโฟนดังกล่าวจะเปิดตัวออกมาในช่วงต้นปี 2023 ในประเทศจีนซึ่งอาจจะยังมาพร้อมหน่วยประมวลผลที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปีนี้คือ Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 และจะมีหน้าจอความละเอียด QHD+ 120Hz refresh rate ส่วนขนาดหน้าจอนั้นแหล่งข่าวคาดการณ์ว่าใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้ากล่าวคือรุ่นปกติหน้าจอขนาด 6.55 นิ้ว และรุ่นโปรหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว นั่นเอง

Source



ถูกใจบทความนี้  0