Apple ยืนยันว่าใช้เซ็นเซอร์กล้องจาก Sony ในไอโฟน

ทุกคนต่างรู้ดีว่าในตลาดสมาร์ตโฟนนั้น เจ้าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple มีความเคี่ยวสุดๆ ในการเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของซัพพลายเออร์หรือข้อมูลทางเทคนิคต่างๆ หรือพูดได้ว่าอะไรไม่ต้องบอกได้ก็จะไม่บอกนั่นแหละ แต่ล่าสุดได้มีภาพของ Tim Cook ได้ไปเยี่ยมชมโรงงานของ Sony ที่ผลิต CMOS Sensor ออกมา

Apple confirmed to use Sony camera sensors for its iPhones

นักวิเคราะห์และแฟนๆ จึงเกิดความแปลกใจที่ทาง CEO ดังกล่าวได้เปิดเผยภาพนี้ออกมาในขณะที่ยืนอยู่ใกล้กันกับ Kenichiro Yoshida ที่เป็น CEO ของทาง Sony ซึ่งค่อนข้างเป็นที่ชัดเจนว่าทาง Apple ได้มีข้อตกลงกับทาง Sony ในการสั่งซื้อฮาร์ดแวร์เกี่ยวกับกล้องอย่างแน่นอน แต่ไม่ได้มีการระบุที่แน่ชัดว่ามีการซื้อขายกันในปริมาณมากขนาดไหน

ในขณะเดียวกันก็ยังมีรายงานอีกว่าทางผู้ผลิตเซ็นเซอร์กล้องกำลังพัฒนาเซ็นเซอร์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งจะช่วยให้สามารถเก็บแสงได้ดีขึ้นแม้จะเจอสภาวะแสงน้อยก็ตามทีแต่ก็ไม่รู้จะทันใช้ในไอโฟนรุ่นไหนอีก

จริงๆ Apple ถือว่ารักษาความลับทางการค้าได้ดีมากเลยล่ะเพราะแม้แต่ แบตเตอรี่, ชิป และหน้าจอที่ใช้งานนั้นก็ไม่มีการเปิดเผยออกมาด้วยซ้ำ แม้นักวิเคราะห์จะคาดการณ์ว่ามาจากทาง Samsung / LG ที่เป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED หลักก็ตามที

Source



ถูกใจบทความนี้  0