Apple จะเริ่มเดินหน้าการผลิตชิประดับ 3 นาโนเมตรจำนวนมาก

รายงานจาก Digi Times ระบุว่า TSMC พร้อมที่จะเริ่มดำเนินการผลิตระดับ 3 นาโนเมตรแล้ว และแน่นอนว่าผู้ที่จะเข้าไปใช้งานรายแรกก็คือทาง Apple ที่จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้งานเพื่อการอัพเกรดอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ ที่จะมาในปี 2023 นี้พร้อมๆ กันกับทางชิป Apple M2 Pro

แหล่งข่าวคาดการณ์ว่า TSMC จะจัดงานเฉลิมฉลองที่ทางภาคใต้ของไต้หวันในวันที่ 29 ธันวาคมนี้เพื่อฉลองการเริ่มต้นกระบวนการผลิตชิปใหม่ในระดับ 3 นาโนเมตร ซึ่งรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการดังกล่าวน่าจะมีออกมาในเร็วๆ นี้

ในรายงานดังกล่าวยังระบุด้วยว่าทาง Apple ได้วางแผนที่จะทำการ implement ชิป M2 Pro เข้ากับเทคโนโลยีของ TSMC 3 นาโนเมตร เพื่อใช้งานกับ MacBook 14 และ MacBook 16 รวมไปถึง Mac Studio และ Mac mini ด้วย

ในขณะเดียวกันยังจะมีทางหน่วยประมวลผล Apple A17 และ M3 ที่จะเข้าร่วมกระบวนการผลิตดังกล่าว ซึ่งแน่นอนว่าการมีรายงานอกมาแบบนี้นั่นหมายความว่าทางบริษัทผู้ผลิตนั้นพร้อมที่จะดำเนินการไลน์ผลิตเพื่อการสร้างชิปด้วยเทคโนโลยีใหม่นี้เป็นจำนวนมากแล้วนั่นเอง

ว่าแต่แค่ชิป M2 ปัจจุบันก็ถือว่าแรงมากๆ แล้วนะจะขยับไป M3 อีกนี่จะเอาแรงไปถึงไหนกันล่ะเนี่ย หรือจะทางฝั่งไอโฟนเองตัว A16 Bionic ก็ถือว่าประสิทธิภาพสุดมากแล้วจริงๆ

Source



ถูกใจบทความนี้  0