ลือ Google Pixel 8 จะมาพร้อมการอัพเกรดกล้องครั้งยิ่งใหญ่

Google Pixel ทั้งหลายนั้นถือเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกที่รองรับการถ่ายรูป HDR+ ในโลก และล่าสุดมีรายงานว่าทางบริษัทฯ กำลังวางแผนที่จะขยับครั้งยิ่งใหญ่กับรุ่นใหม่หรือ Pixel 8 Series

รายงานจากทาง Kuba Wojciechowski ระบุถึง Source code บน Google Camera Go ที่ได้มีการเปิดเผยว่า Pixel ในปี 2023 นั้นจะมี staggered HDR ซึ่งจะทำให้เซ็นเซอร์นั้นสามารถถ่ายภาพได้ในหลาย exposure ในพิกเซลเดียวกัน

ในปัจจุบันทาง Google ได้เลือกใช้ ISOCELL GN1 บน Pixel 7 ทว่าชิปดังกล่าวไม่รองรับการใช้งานฟีเจอร์นี้ (ชัดเจนว่ารุ่นใหม่ออกมาก็ไม่ได้อัพเกรดฟีเจอร์ดังกล่าวให้แน่นอน) ซึ่งคาดว่าสำหรับ Pixel 8 นั้นอาจมาพร้อมกับเซ็นเซอร์  ISOCELL GN2 (ที่น่าจะรองรับฟีเจอร์ดังกล่าว) ซึ่งจะทำให้ภาพถ่ายที่มาจากมือถือนั้นมี high dynamic range ที่สูงขึ้นยิ่งกว่าเดิมไปอีก

Staggered HDR นั้นจะดีกว่า HDR ในปัจจุบันเนื่องจากผลของระยะเวลาที่สั้นลงซึ่งจะทำให้ภาพนั้นไม่เบลอเลยแม้ว่าตัวเครื่องอาจจะสั่นไหวขณะที่ถ่ายภาพอยู่ก็ตามที

โดยใน Source code ดังกล่าวได้ระบุว่าอุปกรณ์ที่ใช้งานฟีเจอร์นี้ชื่อว่า Pixel Tangor Pro ซึ่งจริงๆ น่าจะเป็น Tablet รุ่นโปรเสียมากกว่า อย่างไรก็ตามก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมี Tablet ออกมาในเร็วๆ นี้ก็เป็นได้



ถูกใจบทความนี้  0