ทักทาย วันศุกร์ วันสุข – เมื่อตัวแรง Snapdragon 8 Gen 2 ในไทยเป็น IQOO 11

การทำตลาดของ iQOO 11 ตัวแรงส่งท้ายปลายปี ที่ต้องบอกว่าเป็นสเปคที่แรงที่สุด ณ ปีนี้แล้วก็ว่าได้ เพราะเชื่อว่าไม่น่าจะมีค่ายไหนเปิดตัวในไทยหลังจากนี้อีกแล้ว จะมีก็จ่อคิวปีหน้าอย่าง Xiaomi 13 ซีรีส์ ซึ่งจากสเปคคร่าวๆ ก็คือ Snapdragon 8 Gen2 ปรับจาก Gen 1 ร้อนน้อยกว่า กินพลังน้อยกว่า ประสิทธิภาพดีขึ้นไปอีก และ RAM 8GB ROM 256GB ผมว่าก็โอเค แต่ที่สำคัญคือแบตจัดเต็ม 5000 mAh ซึ่งผมถือว่ารุ่นใหญ่ให้มาเยอะ มีน้อยมาก แทบไม่มีเลยด้วยซ้ำที่จะให้มาขนาดนี้ และยังมีชาร์จไว 120W สมกับความสุด แน่นอนหน้าจออะไรก็จัดเต็ม 144Hz เนียนตากันไป กล้องอันนี้ก็ยกชุดสาย Vivo มา ก็ดีทั้ง hardware software ความละเอียดกล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล กล้องรอง 13 ล้าน และ 8 ล้านพิกเซล มีชิปประมวลผลอย่าง V2 ที่ช่วยปรับการทำงานหลายๆ ด้านให้ลงตัวมากขึ้น เอาจริงๆ ที่ชอบนอกจากสเปค ก็คือความลงตัวด้านของการดีไซน์ คือทำออกมาได้ดี เนี๊ยบจริง และมีความสวยงาม คูล พร้อมทั้งแบรนด์เองก็ออกแบบคอนเซ็ปท์มาได้อย่างลงตัว ด้วยความแรง หรือที่เค้าใช้คำว่า MonsterInside พร้อมเอาไปบวกกับบรรดาการแข่งรถอีก มันก็ให้ภาพที่ชัดเจนมาก

ซึ่งมีผลในด้านการตลาด ซึ่งทำตลาดภายใต้ทีมของ vivo ในไทยนั่นเอง เหมือนกับหลายๆ ค่าย ที่มีแบรนด์รอง แต่ทว่า แบรนด์รองของ vivo อย่าง IQOO ไม่ได้เน้น ตลาดราคากลางๆ หรือต่ำ แต่เป็นตลาดที่ราคาสูงสเปคดีๆ ที่ดูดี พรีเมี่ยม ซึ่งจริงๆ ทำตลาดภายนอกประเทศมานานแล้ว แฟนๆ ก็เรียกร้องให้นำเข้ามา แต่ทว่าอย่างที่เรารู้กันว่า คนเรียกร้องเยอะ คนซื้อจริงมีหยิบมือเดียว ดังนั้นความคุ้มค่าทางด้านผลกำไรจะมีแค่ไหน เดายากเสียเหลือเกิน แต่ทว่า ด้านของการสั่งจอง ก็ถือว่าสำเร็จในด้านการโปรโมต เป็นกระแสสออกไป สั่งจองหมดภายใน 30 นาที ซึ่งแน่นอนว่า สถิติแบบนี้แหล่ะ ที่จะนำมายืนยันว่า ของตัวเองดีจริง ขายได้จริง แต่ต้องละไว้ในฐานที่เข้าใจว่าจำนวนเครื่องนั้น ไม่ได้มากในช่วงแรก แต่เค้าจะเปิดจองในช่วงถัดๆ ไปอีก ใครที่ยังไม่ได้ก็ไม่ต้องเสียใจ ยังทันอยู่

ส่วนตัวจากที่เคยเห็น vivo เข้ามาทำตลาดในครั้งแรกๆ ก็มีช่วงจังหวะที่มีจุดเด่น เมื่อเทียบกับค่ายอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องกล้อง ซึ่งผมเชื่อว่า ปัจจุบันก็ยังคงมีกระแสอยู่เป็นช่วง เพราะก็ไม่ได้แจ่มไปหมดทุกรุ่น ซึ่งในช่วงหลังเองเทคโนโลยีคือตามทันกันแทบหมดแล้ว เหลือแต่คุณภาพ ที่ช่วงหลัง vivo เองทำได้ดีมากๆ รวมถึง iQOO จากที่ได้สัมผัส ก็พบว่ามันคูล สมชื่อจริงจัง หากใครสนใจ หน้าร้านน่าจะมีให้ลองเล่นกันนะครับ สมัยนี้หาจับได้ไม่ยากละ ลองสัมผัสตัวจริงดูก่อนตัดสินใจก็ได้ อ้อ ราคาเปิดตัวเดิมจาก 29,900 บาท ลงมาเหลือที่ 27,900 บาท ผมว่า มันยิ่งทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นไปอีกนะ



ถูกใจบทความนี้  0