Apple เผยซัพพลายเออร์ใหม่สำหรับทำกล้อง Periscope บน iPhone 15 Pro

เริ่มมีข่าวลือต่อเนื่องว่าปัจจุบันทาง Apple กำลังพัฒนาชิ้นส่วนสำหรับใช้งานบน iPhone 15 Pro Max ในชิ้นส่วน Periscope Lens ซึ่งซัพพลายเออร์ปัจจุบันไม่สามารถตอบสนองความต้องการของทาง Apple ได้จึงได้หาพาร์ทเนอร์รายใหม่

ข้อมูลจากทาง The Elec ระบุว่า Apple กำลังหาพาร์ทเนอร์ Periscope Module ที่ผลิตโดยทาง LG Innotek และ Jahwa Electronics โดยทั้งสองบริษัทฯ จะเป็นผู้ผลิตโมดูลดังกล่าวให้กับทาง Apple ในสัดส่วนร้อยละ 70 และร้อยละ 30 ตามลำดับ

Jahwa อยู่ระหว่างการทำงานร่วมกับ Samsung Electronics และ Samsung Electro-Mechanics ซึ่งมีรายงานด้วยว่าจะเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์โมดูลกล้องให้กับว่าที่สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง Galaxy S23 Series รวมไปถึง Galaxy A54 ด้วย

ซัพพลายเออร์รายปัจจุบันของทาง Apple ประกอบไปด้วย Alps Alpine และ Mizumi ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนกล้องที่ใช้งานบนไอโฟน ในขณะที่ LG Innotek และ Jahwa Electronics นั้นกำลังลงทุนที่จะเริ่มผลิตชิ้นส่วนกล้องในโรงงานของตนอยู่

โดยคาดว่าทาง Apple จะเริ่มมี Periscope Lens รุ่นแรกในปีนี้กับ iPhone 15 Pro Max ส่วนรุ่นโปรปกตินั้นอาจจะเริ่มมี Periscope ในปีถัดไปหรือบน iPhone 16 Series ส่วนไอโฟนรุ่นปกตินั้นจะรองรับ Digital Zoom เพิ่มขึ้นจากการปรับมาใช้กล้องตัวหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล

Source



ถูกใจบทความนี้  0