บอกเล่า เก้าสิบ – realme 10 Pro+ 5G

มาจับรุ่นล่าสุดของ realme มาบอกเล่าให้ฟังกันสักหน่อยครับ กับ realme 10 Pro+ 5G เป็นรุ่นที่ต่อยอดทุกปี และแน่นอนว่าปีที่แล้วเป็นรุ่นปลายปีที่ ยังน่าสนใจต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้ล่ะครับ โดยงานนี้ มาพร้อมกับดีไซน์จอโค้ง เพิ่มความพรีเมี่ยมมากขึ้น เพราะส่วนใหญ่จอโค้งแบบนี้จะอยู่บนรุ่นที่เป็นเรือธงราคาแรงๆ ทั้งหลาย รูปร่างสวยงามพร้อมฝาหลังดีไซน์ตามสไตล์ realme ที่เรียกว่า Hyperspace สีฮีโร่ แต่รุ่นนี้ที่ได้มาทดสอบคือสีดำ ก็สวยไม่แพ้กัน พร้อมกับชิปเซ็ตอย่าง Dimensity 920 ที่การันตีความเร็วแรงและประหยัดพลังงาน รองรับ 5G  กล้องที่ความละเอียดสูงสุด 108 ล้านพิกเซล และที่สำคัญแบตอึด ขนาดใหญ่ 5000 mAh และชาร์จเร็ว 67W จากฟีเจอร์เด่นๆ ก็คงจะพอรู้แล้วว่ารุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่คุ้มๆ แน่นอนว่ายังมีรุ่นรองลงมาอย่าง realme 10 Pro 5G ที่รองรับสเปคใกล้เคียงกันแต่ไปใช้ Snapdragon ซึ่งวันนี้เอาตัว + มาบอกเล่ากันนะ

 

สำหรับ realme 10 Pro+ 5G มาเป็นซีรีส์ ก็หยิบเอาตัว + มาบอกเล่ากันนะครับ ส่วนสเปค ไปตามดูกันได้ที่ realme TH เพิ่มเติมได้เลยซึ่งค่าตัวอยู่ที่ 15999 บาท วางแผงแล้วตั้งแต่ เดือนธันวาคมที่ผ่านมานะครับ

ว่าด้วยดีไซน์ realme 10 Pro +5G

จากที่ได้สัมผัสใช้งาน คือได้อารมณ์ของความเป็นเรือธงในขณะที่ราคาหมื่นกลางเท่านั้น แน่นอนจุดเด่นตรงจอโค้งนี่ล่ะ ที่มันให้ความรู้สึกได้แบบนั้น อย่างที่เกริ่นล่ะครับ ว่าปกติจอโค้งแบบนี้จะอยู่บนรุ่นเรือธง ทำให้สัมผัสได้ว่าดูพรึเมี่ยมขึ้น แต่ว่าน่าจะมีหลายคนไม่ชอบเรื่องจอโค้ง อันนี้ก็แล้วแต่สไตล์การใช้งาน แต่เอาเป็นว่าฟีลลิ่งนี่ได้อยู่ แน่นอนว่าไม่ใช่แค่จอโค้งเท่านั้น อัตรารีเฟรชเรทสูงสุดที่ให้มาก็ 120Hz ใช้งานได้สมูท สบายตา ปรับการใช้งานดูภาพ วีดีโอได้ตามแหล่งนั้นๆ ที่รองรับ และรองรับเรื่องการรักษาสายตา จาก TÜV Rheinland Flicker Free Certificate ตามสูตรนั่นล่ะครับ และในที่แสงน้อยก็จะมีส่วนช่วยให้ถนอมสายตาด้วยการปรับแสงให้เหมาะสม ด้วยเทคโนโลยี 2160Hz PWM Dimming ส่วนของหน้าจอต่างๆ ถือว่าทำได้ดีล่ะ การจับถือใช้งาน ผมว่าก็โอเค เรื่องจอโค้งทำให้การจับใช้งานก็ถนัดมือดี แต่ด้านการพิมพ์ก็ได้อยู่นะ ไม่ได้ตกขอบ จากปัญหาที่หลายๆ ค่าย หรือหลายคนเคยเจอ อันนี้ผมว่าสบายๆ แน่นอนว่าเรื่องพลังงาน ใช้งานได้เป็นวันสบายๆ เล่นเกมก็มีความร้อนไม่มาก และคุณภาพดี ลื่นดีเลยล่ะ จากสเปคและกา

 

ว่าด้วยเรื่องการใช้งานภาพรวม

จากฟีเจอร์ต่างๆ ที่อัดมาให้ในเครื่อง สิ่งนึงก็คือ RAM เค้าจัดตัว RAM เสมือนปรับได้เพิ่มอีก 12GB จากเดิม มี 12GB รวมเป็น 24GB ซึ่งถือว่าแจ่มอยู่นะ ใช้งานปกติก็ลื่นอยู่แล้ว แต่ใครที่ใช้ไม่พอก็ปรับเพิ่มได้ อันนี้ก็เหลือๆ นะ ภาพการใช้งานโดยรวมรวดเร็ว ฉับไว ไม่เจอบั้กใดๆ ส่วนฟีเจอร์ด้านซอฟท์แวร์ก็ realme UI 4.0 พัฒนาให้ดีขึ้น มินิมอลมากขึ้น โดยบยพื้นฐาน Android 13 ล่าสุด ซึ่งโดยหลักแล้วปัจจุบัน ก็ social facebook, youtube, IG, Tiktok เลื่อนไปเรื่อยๆ ไม่ได้มีหน่วงใดๆ การแสดงสีก็สดสวยชัดเจน จากสเปคมีให้ลำโพงคู่มาด้วย อันนี้คือเสียงกระหึ่มมีมิติอยู่นะ

การเล่นเกม ก็นิ่งๆ เฟรมเรทไม่ตก แน่นอนว่าความร้อนน้อยและแบตก็อึดๆ กันไป

 

ด้านกล้องถ่ายภาพ

ผมว่าด้านกล้องนี่ก็จัดเต็มให้ความละเอียดสูง ฟีเจอร์ก็ครบๆ กล้องให้มา สามตัว 108 ล้านพิกเซล  8 ล้านพิกเซล และ 2 ล้านพิกเซล  ส่วนกล้องด้านหน้าก็ 16 ล้านพิกเซล ตามสูตรเช่นกัน จุดเด่นเรื่องกล้องคงเน้นความละเอียดนั่นล่ะครับ ฟีเจอร์ก็ครบๆ ชอบตรงกล้องถ่ายได้ไวดี แน่นอนว่าภาพที่ออกมาจริงๆ ก็อยู่ที่ฝีมือด้วย ส่วนฝีมือบ้านๆ จะเป็นยังไงก็มาลองดูภาพตัวอย่างครับ  กล้องด้านหน้าก็ไว้ใจได้ เรื่องหน้าสวย หน้าใส

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม realme 10 Pro Series เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ  เต็มตากับจอโค้งใหญ่ เปิดโลกทัศน์ใหม่เหนือระดับ พร้อมสัมผัสที่หรูหราทันสมัยด้วยดีไซน์บอดี้สุดล้ำแบบไฮเปอร์สเปซ

ตัวอย่างภาพถ่าย

สรุปการใช้งาน realme 10 Pro+ 5G

ดูจากสเปคแล้วก็คิดว่า ตอบโจทย์การใช้งานครบๆ ซึ่งก็ตามนั้น แบตที่อึดแล้วก็ยังไม่พอ มีชาร์จเร็วเข้ามาเสริมอีก คือทั้งวันสบายๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นดู youtube ใช้งานเว็บ เล่นเกม นำทาง ฟังเพลง สบายๆ คือค่ายนี้ก็ออกมาตอบโจทย์การใช้งาน ถ้าเรื่องกล้องในโทนและสไตล์ของ realme ถ้าเป็นแฟนๆ อยู่ผมว่าน่าจะโดนใจ ทั้งกล้องหน้ากล้องหลัง   ผมว่า realme ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นเคยล่ะครับ งานนี้ค่าตัวอยู่ที่ 15,999 บาท กับสเปคดี ราคาโดน ดีไซน์สวย ในช่วงปลายปีที่แล้วจนมาถึงต้นปีนี้ ก็เป็นตัวเลือกที่ยังน่าสนใจอยู่

 

ขอบคุณ realme thailand ที่สนับสนุนอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  33