realme เตรียมทุบสถิติระบบชาร์ตที่ไวที่สุด ตั้งแต่เคยมีมาที่ 240W

หลังจากที่ Xiaomi เคยเปิดระบบการชาร์ตไวที่ 210W แม้ว่าจะเร็วที่สุด แต่ก็ครองแชมป์ได้ไม่นาน เพราะ realme กำลังจะมีระบบชาร์ตไว ที่เร็วกว่านั้น คือ 240W ซึ่งคาดว่าในวันที่ 5 มกราคมนี้จะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมซึ่งจะมากับรุ่น realme GT Neo 5 นับว่าเป็นการทุบสถิติการชาร์ตไวอีกครั้ง ด้วย SuperVOOC ที่เร็วและแรงกว่าเดิม

 

งานนี้ก็มีหลุดก่อนเปิดตัวกันเช่นเคยครับ จากแบรนด์ realme ที่เป็นอีกค่ายนึงที่มาแรงไม่แพ้ใครในช่วงหลัง และมีเทคโนโลยีต่างๆ พัฒนาขึ้นมาเทียบค่ายพี่ๆ ที่มาก่อนได้ แม้ว่าจะเป็นแบรนด์ที่มาที่หลังแต่ ก็ไม่แน่ซะแล้ว เมื่อ ระบบการชาร์ตไว ถือว่าเป็นฟีเจอร์หนึ่งบน Smartphone ที่สำคัญไม่แพ้ฟีเจอร์อื่นๆ เพราะการเพิ่มพลังงาน ก็เป็นส่วนสำคัญในการใช้งานในแต่ละวัน การชาร์ตไว มีการพัฒนากันมาตลอดทุกค่าย และ realme กำลังจะทุบสถิติเดิมที่ทำไว้เร็วๆ นี้ ซึ่งจากข้อมูลที่หลุดมานั้น คาดว่าจะมีการใช้พลังงานที่ 20V 12A โดยการชาร์ตไวที่เรียกว่า SuperVOOC  นั้นก็ได้ทีมพัฒนาของ OPPO ที่เป็นผู้พัฒนาและตรวจสอบมาตรฐานนี้ ซึ่งแน่นนอนว่าคงไม่ได้มีอยู่ใน realme เท่านั้น พี่ๆ น้องๆ อย่าง OPPO, vivo, Oneplus เองก็อาจจะนำไปใช้ในอนาคตเช่นกัน

 

สำหรับ realme GT Neo 5 จะมาพร้อมกับการชาร์ตไว 240W และจะมาพร้อมกับ Snapdragon 8+Gen1 และคาดว่าการชาร์ตไวขั้นเทพแบบนี้จะมาอยู่บนรุ่นท้อปเพียงรุ่นเดียว ก็คือจ่ายแพงสุดก็ได้ของดีสุดไปนั่นล่ะ และถ้าเป็นรุ่นรองลงมาก็จะได้การชาร์ตที่ 150W ซึ่งก็ยังคงเป็นข่าวลืองานนี้ต้องติดตามกันเช่นเคย แต่ทว่าก่อนหน้านี้ realme GT Neo 3 มาพร้อมกับการชาร์ต 150W และ 80W ซึ่งอีกส่วนนึงก็คือต้องดูเรื่องแบตเตอรี่ว่างานนี้จะให้มาเกิน 4600 mAh ไหม ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นรุ่นใหญ่เริ่มมีแบตถึง 5000 mAh กันแล้ว

อ้างอิง gizchina



ถูกใจบทความนี้  0