เผยภาพหลุดตัวเครื่องจริง Google Pixel 7a แบบชัดๆ

มีภาพหลุดตัวเครื่องจริงๆ ของ Google Pixel 7a ออกมาในรูปแบบ hands-on ซึ่งดูเหมือนว่าจะได้ดีไซน์มาจากรุ่น Pixel 7 เต็มๆ ทั้งหน้าจอดีไซน์ Punch-hole กระทั่งฝาหลังที่มีความโค้งด้านข้างเล็กน้อยและใช้กระจกทั้งแผงกล้องเลยก็ตาม

สมาร์ตโฟนดังกล่าวปรากฎมาในโมเดลรหัส GHL1X ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าจะใช้งาน LPDDR5 RAM ที่ผลิตโดยซัมซุงและมีหน่วยความจำตัวเครื่องจุ 128GB (คาดว่าเป็น UFS 3.1) จากทาง SK Hynix/Micron ในขณะเดียวกันจากภาพเห็นได้ชัดเจนว่าตัวเครื่องมาพร้อมพอร์ต USB-C รองรับการใช้งานแบบซิมเดียว

สเปคตัวเครื่องจะมีหน้าจอ OLED ขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ 90Hz refresh rate และใช้งานหน่วยประมวลผลที่ทาง Google พัฒนาเองอย่าง Tensor G2 มีกล้องหลังตัวหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล (Sony IMX787) และมี Ultrawide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และรุ่นนี้จะรองรับการชาร์จไร้สายด้วยแต่ความเร็วแค่ 5W เท่านั้น แต่ก็ถือเป็นครั้งแรกสำหรับ Pixel a series ที่มีฟีเจอร์ดังกล่าวมาให้

คาดว่าสมาร์ตโฟนดังกล่าวน่าจะเปิดตัวออกมาภายในงาน Google I/O 2023 ที่อาจจะจัดขึ้นในรูปแบบ conference ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ถ้ามาสเปคตามด้านบนจริงนี่แทบจะไม่เหลือความจำเป็นให้ซื้อ Pixel 7 ปกติเลยนะนอกจากราคาจะไม่แตกต่างกัน

Source



ถูกใจบทความนี้  0