ทักทาย วันศุกร์ วันสุข – Better Together รวมกันแล้ว ดีขึ้น ต้องพิสูจน์

เป็นข่าวใหญ่อีกหนึ่งข่าว ในวงการเทคและโทรคมนาคม กับเมื่อวาน ระหว่าง True และ dtac ซึ่งจะอยู่ภายใต้ชื่อ ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือก็คือ True นั่นล่ะครับ ซึ่งการควบรวมครั้งนี้ ก็มีผลกับเราผู้ใช้งานบ้างไม่มากก็น้อยล่ะ ใครที่ใช้ True อยู่ก็ใช้ต่อไป แต่ก็อาจจะได้บางบริการของ dtac เพิ่มเติม ถ้าเป็นไปได้ก็พวก privilege ต่างๆ ที่จะทำให้ True แข็งขึ้นอีก เพราะ dtac นี่เรื่องดูแลลูกค้าด้านนี้ ไม่ธรรมดาเลย มีอยู่ตลอด แล้วยังรู้สึกได้ว่า dtac มีอะไรให้มากมาย ดังนั้นผมว่า คนใช้ True หากได้รับตรงส่วนนี้ไปด้วยก็คงดีล่ะ แต่ก็ต้องดูว่า การเอาคะแนนต่างๆ ไปแลกข้ามกันจะทำได้ไหมอย่างไร ตอนนี้อาจจะยังไม่ได้ แต่อนาคตก็น่าจะทำได้นะ เช่นกันกับคนใช้ dtac ถ้ามาใช้ของ True ได้ด้วย ก็จะดีเช่นกัน คือรวมกันแล้วดีขึ้น ก็มีพวกสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น แต่จะใช้เพิ่มเติมได้มากไหมแต่ละค่าย ก็ต้องดูกัน รวมไปถึงคนใช้แบบพรีเมี่ยม เช่น Black card และ Blue member อันนี้จะรวมกันยังไงก็ไม่แน่ใจ แต่อย่างที่บอกล่ะครับ จะสะดวกมากถ้า ทั้งสองฝั่ง โชว์บัตรหรือสิทธิ แล้วสามารถเข้าใช้บริการของอีกค่ายได้

แต่สิ่งที่พิเศษจริงๆ ก็คือ คนใช้ dtac ที่โรมมิ่งสัญญาณก็น่าจะได้ประโยชน์เรื่องความเร็วเพิ่มขึ้น เน็ตดีขึ้นจากเครือข่ายของ True เองที่มีมากมาย โดยเฉพาะ 5G ที่ dtac เองก็รั้งท้ายในวงการอย่างที่รู้กันดีก่อนหน้านี้ การรวมครั้งนี้ก็ทำให้คนใช้ dtac ต้องพิสูจน์กันว่าเน็ตดีขึ้นไหม ส่วนค่าบริการ น่าจะยังคงเดิมไปก่อนสักพัก เห็นว่ากว่า dtac จะหายไปจากตลาดก็ไม่ได้ง่าย อย่างน้อยก็อีก 3 ปี ก่อนหน้าถ้าหากจะหายไปจริงๆ ก็ต้องมีการบอกกล่าวคนใช้งานหรือลูกค้าให้มีการปรับเปลี่ยนก่อนในช่วงเวลานึงล่ะ แต่ช่วงนี้ก็เชื่อว่าจะมีการทำโปรโมชั่น หรือไม่ก็อาจจะเป็นการเปลี่ยนแพ็กเกจในรูปแบบใหม่ ซึ่งคงไม่ได้มีผลกระทบกับผุ้ใช้งาน แต่อาจจะมีเรื่องของฝั่งบริษัทเองที่จะทำให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ ท่านๆ ไปอยู่ในแบรนด์ใหญ่อย่าง True ก่อนที่ dtac จะหายไป ซึ่งจะหายไปแน่อนไม่ช้าก็เร็ว แต่การรวบรวมครั้งนี้ ผู้ใช้งานก็ไม่ต้องกังวลเพราะว่ายังไงซะก็เกาะเครือข่ายเดียวกันอยู่แล้ว เค้าก็จะจัดการให้เราไม่ได้รับผลกระทบ ยังไงลูกค้าก็สำคัญ หากมีผลกระทบ แน่นอนว่าอีกฝั่งนึงก็พร้อมรับอยู่แล้ว และเชื่อว่าอีกไม่กี่วันจะมีแคมเปญออกมาดึงลูกค้าอย่างแน่นอน ก่อนหน้านี้จริงๆ ค่ายเขียวอย่าง ais ก็ลงมือดักรอไว้อยู่แล้ว ต่อจากนี้ก็คงต้องพิสูจน์กันว่าควบรวมแล้ว Better Together ในทุกด้านจริงหรือไม่

ส่วนของรูปภาพโปรโมต ดูเป็นธรรมชาติดี ฉีกยิ้มได้แบบเข้าคอนเซ็ทป์ แต่แบบว่าผมล่ะสงสัยตรง มีมือมาจับแก้ม เอาจริงๆ เหมือนหยิกแกมหยอก ซะมากกว่า แต่ดูแว๊บแรกเลย รู้สึกว่าเหมือนจะมีอารมณ์โดนจับฉีกยิ้ม แต่ในรูปเค้าก็เหมือนแตะแก้มล่ะนะ ยิ้มที่ต้องบอกว่ามีมือสองฝั่งมาจับแก้มแล้วยิ้มจะกว้างขึ้น อารมณ์นึงในแว๊บที่คิดคือ มาแบบยังคับไหมนะ เค้าพยายามสื่อให้รู้ว่า มีสองค่ายสีแดง และสีฟ้า มาทำให้ยิ้มกว้างขึ้นนั่นล่ะ และ 5G จากเดิมสีแดงอย่างเดียวก็กลายเป็นสีแดง และสีฟ้า รวมกัน และสีที่สื่ออกมาก็แดงกับฟ้าเกลี่ยกันตลอดทั้งภาพ ก็สื่อความหมายได้ดีนะ ในมุมภาพนี้ นอกจากคนใช้อย่างเรา ก็แน่นอนว่าคนทำงาน และพนักงานที่ให้บริการด้วย งานนี้ต้องไปติดตามการเปลี่ยนแปลงว่าในแต่ละ shop แต่ละที่เค้าจะปรับเปลี่ยนกันยังไง บริการควบรวมกันยังไง เราจะงงไหม อนาคต เราจะเดินเข้าไปที่ true shop และ dtac shop เพื่อขอทำบริการต่างๆ โดยไม่แยกค่ายได้หรือไม่ ถ้าควบรวมกันทั้งหมดได้เลยก็จะดี สะดวกกับเราผู้ใช้งานล่ะนะ ก็อย่างที่บอกล่ะครับ ว่ามีหลายมุมในการควบรวมบริษัทยักษ์ใหญ่แบบนี้ ต้องติดตามพิสูจน์กันต่อไป



ถูกใจบทความนี้  0