เผยสเปค Google Pixel 7a: หน้าจอ 90Hz, กล้องหลัก 64MP, รองรับชาร์จไร้สาย

งาน Google I/O จะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้านี้หรือในวันที่ 10 พฤษภาคมซึ่งภายในงานจะมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ Google Pixel 7a ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่ม mid-range ออกมาด้วย ทว่าด้วยสเปคนั้นก็ต้องบอกว่ามันใกล้เคียงกับเรือธงอย่าง Pixel 7 เสียเหลือเกิน

Pixel 7a เป็นรุ่นแรกของกลุ่ม a ที่จะได้รับกล้องความละเอียดสูงเป็นครั้งแรกด้วยกล้องตัวหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล และหน้าจอ 90Hz refresh rate รวมถึงเป็นรุ่นแรกที่ได้ชาร์จไร้สาย (18W) ในกลุ่มนี้ด้วยนั่นเองซึ่งถือว่าปรับปรุงมาเยอะเลยเมื่อเทียบกับ 6a

หน่วยประมวลผลที่ใช้งานเป็นตัวเดียวกับ Pixel 7 หรือ Google Tensor 2 นั่นทำให้ 7a นั้นมีสเปคที่ใกล้เคียงเรือธงเข้าไปอีก (แต่ตามข้อมูลยังไม่มีระบุ RAM / Storage)

เมื่อปีก่อน Pixel 7 มีราคาเริ่มต้น USD600 หรือประมาณ 19,900 บาท ดังนั้นรุ่นนี้น่าจะมีราคาต่ำกว่าและอาจเริ่มต้นราวๆ USD500 หรือประมาณ 17,000 บาท

ฟีเจอร์ต่างๆ จากรุ่นใหญ่ดูเหมือนจะขนมาหมดไม่ว่าจะเป็น การถ่ายภาพไม่เบลอ (Unblur), Magic Eraser, Night Sight รวมถึง Super Res Zoom ที่จะได้รับการปรับปรุงมาด้วย ทให้กลายเป็นอีกรุ่นที่อยากเห็นตัวอย่างภาพถ่ายเลย ทั้งนี้ข่าวลือก่อนหน้าระบุว่าเซ็นเซอร์ 64MP นั้นอาจมีขนาด 1/1.37 นิ้ว Sony IMX787

Source



ถูกใจบทความนี้  0