โปรแกรมซ่อมบำรุงรักษาเครื่องด้วยตนเองของ Apple ในปัจจุบันมี iPhone 14 Series และ M2 Macbooks แล้ว

Apple Self Service repair program หรือโปรแกรมซ่อมบำรุงรักษาเครื่องด้วยตนเองของ Apple นั้นได้เพิ่มกลุ่มอุปกรณ์ใหม่เข้ามาซึ่งรวมไปถึง iPhone 14 Series, MacBook Air M2 ขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว, MacBook Pro M2 ขนาดหน้าจอ 16 นิ้ว เข้ามาเรียบร้อย

นอกจากนี้ Apple ยังรองรับสำหรับการซ่อมในส่วนของ True Depth camera และลำโพงบน iPhone 12 / iPhone 13 รวมถึง Mac M1 ในประเทศสหรัฐอเมริกา, เบลเยี่ยม, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี, โปแลนด์, สเปน, สวีเดน และอังกฤษด้วย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถระบุอุปกรณ์ที่ใช้งานและสั่งชิ้นส่วน, เครื่องมือรวมถึงคู่มือในการซ่อมได้เลยทั้งโทรศัพท์, Laptop หรือ Desktop ก็ตาม

ภายหลังการเพิ่มอุปกรณ์ในโปรแกรมดังกล่าว Apple ก็ได้ขยายการซ่อมแซมการกำหนดค่าระบบในวิศวกรรมระบบกำหนดคอมพิวเตอร์ กระบวนการ และอุปกรณ์ที่ประกอบระบบและขอบเขตบนไอโฟนให้ฟรีสำหรับผู้ใช้งานที่เข้าโปรแกรมดังกล่าว ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวนั้นจะต้องใช้ชิ้นส่วนที่ผ่านการรับรองไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ, แบตเตอรี่, Touch ID หรือ Face ID และกล้องถ่ายรูป ซึ่งสามารถทำตามขั้นตอนบนหน้าจอได้เลย แต่จริงๆ ก็ถือเป็นเรื่องที่ควรให้แหละไม่งั้นจะให้ผู้ใช้งานจัดการระบบปิดเองมันก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยากเกินไป แต่ในไทยก็ส่งซ่อมไปตามเดิมอยู่ดี

Source



ถูกใจบทความนี้  0