iQOO 11S จะมาพร้อม SD8 Gen 2 แต่ตัวประมวลผลหน้าจอจะมีการปรับปรุงดีขึ้น

iQOO 11S เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ซึ่งได้ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพ Benchmark ชื่อดังอย่าง Geekbench เป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งทำให้รู้ว่ารุ่นดังกล่าวมี CPU 3.19GHz ที่มีความเร็วเท่ากับ Cortex-X3 ที่อยู่บนหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2

แน่นอนว่าการมาพร้อมหน่วยประมวลผลดังกล่าวนั่นหมายความว่าสมาร์ตโฟนรุ่นนี้จะเป็นหนึ่งในเรือธงนั่นเอง นอกจากนี้ข้อมูลจากทาง Weibo ได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า iQOO 11 นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลหน้าจอแบบ uper-computing เป็นครั้งแรกของโลกด้วย

ซึ่งตัว S ในชื่อรุ่นนั่นเองที่ย่อมาจากคำว่า super และว่าที่สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่จะนำพา  “super-vision technology” “super-resolution” และ “super-frame concurrency” เพื่อประสบการณ์แห่งความละเอียดภาพสูงและมุมมองที่แตกต่าง ทว่ามีอีกสิ่งที่น่าสนใจด้วยคือรุ่นนี้อาจไม่ได้มาพร้อม V2 ชิปที่ช่วยประมวลผลเรื่องการถ่ายภาพที่ชูจุดเด่นในแบรนด์หลักอย่าง vivo

สำหรับหน้าจอรุ่นนี้จะเป็น LTPO4 AMOLED ขนาด 6.78 นิ้ว 144 Hz refresh rate ความละเอียด 3200 x 1440 พิกเซล ซึ่งในรุ่นก่อนหน้าอย่าง iQOO 11 ก็ได้คะแนนหน้าจอที่ดีดังนั้นเรื่องนี้น่าจะหมดกังวลได้ว่าจอรุ่นใหม่คงดีขึ้นกว่าเดิมอีกแน่นอน

Source



ถูกใจบทความนี้  1