ยืนยัน nubia Red Magic 8S Pro ใช้ Snapdragon 8 Gen 2

Nubia Red Magic 8S Pro มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 5 กรกฎาคมนี้โดยก่อนหน้ามีข่าวลือว่าตัวเครื่องอาจมาพร้อมหน่วยประมวลผลที่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่าง Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 2 ทว่าล่าสุดทางบริษัทฯ ได้ปล่อยทีเซอร์ออกมาแล้วซึ่งลบล้างข่าวลือดังกล่าวเป็นคนละทิศเลยเพราะกลายเป็นว่าไม่เป็นความจริง โดย Red Magic 8S Pro นั้นจะมาพร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2

จากภาพทีเซอร์ระบุชัดเจนว่าใช้งานหน่วยประมวลผลใดซึ่งไม่เป็นไปตามข่าวลือเลย ทว่า Red Magic 8S Pro จะมี CPU ที่แรงถึง 3.36GHz บน Cortex-X3 Super Core ส่วนตัวอื่นๆ เป็น 2x Cortex-A715 และ 2x Cortex-A710 Performance Cores (clocked @2.8GHz) และ 3x Cortex-A510 Energy-Efficient Cores (clocked @2.0GHz) ต่างจาก Red Magic 8 Pro ที่มี CPU แรงที่ 3.2GHz

แน่นอนว่าหน่วยประมวลผลดังกล่าวยังคงผลิตบนสถาปัตยกรรม TSMC’s 2nd Generation 4 นาโนเมตร

ก่อนหน้านี้ทางบริษัทฯ ได้ยืนยันว่ารุ่นนี้จะมี RAM สูงสุดถึง 24GB เลยทีเดียว (แต่ไม่ได้ยืนยันสเปคอื่นๆ) และการที่มีทีเซอร์มากลับลำข่าวลือแบบนี้ทำให้คาดการณ์ได้ว่ารุ่นใหม่นี้อาจใช้สเปคอื่นๆ เกือบทั้งหมดของรุ่นปกติอย่าง Red Magic 8S ก็เป็นได้ ซึ่งในตอนนี้ยังพอมีเวลาสำหรับข่าวลืออีกราวๆ หนึ่งสัปดาห์

Source



ถูกใจบทความนี้  0