Android 14 Beta 4 มาแล้ว รอบต่อไปคือรอบ Final

นับเป็นเวลาหลายเดือนแล้วตั้งแต่ Android 14 ได้เริ่มมีการปล่อยเวอร์ชั่น Beta ออกมาให้ทดสอบใช้งานกันซึ่งล่าสุดนั้นเป็น Android 14 Beta 4 ที่ได้มีการขัดเกลาและแก้ไขปัญหาต่างๆ และเป็นแพลทฟอร์มเวอร์ชั่นเสถียรตัวที่สองซึ่งสามารถให้นักพัฒนา APIs และแอปพลิเคชั่นทั้งหลายสามารถนำไปใช้งานต่อได้เลย โดยจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เพิ่มเติมแล้วในส่วนนั้น จะเหลือก็เพียงแต่เวอร์ชั่นสุดท้ายหรือ Final ที่จะปล่อยต่อมาในอนาคตอันใกล้นี้

Beta 4 ถือเป็นเวอร์ชั่นสุดท้ายก่อนปล่อยตัว Final ออกมาซึ่งรองรับอุปกรณ์ Pixel ทั้งหมดที่มีอายุไม่กี่ปีที่ผ่านมา (ไม่ใช่ตั้งแต่รุ่นแรกนะอันนั้นจบที่แอนดรอยด์ 10 ไปละ) ซึ่ง Google ยังไม่ได้ให้คำมั่นว่าจะมีการปล่อย Final Version เมื่อใด แต่ถ้าอ้างอิงจากปีที่ผ่านๆ มาการจะมาในช่วงเดือนสิงหาคมก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรแล้วล่ะซึ่งเหมือนเป็น Timeline ปกติของทาง Google ไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับใครก็ตามที่ถือ Pixel และได้เข้าร่วมโปรแกรม Google’s Android Beta น่าจะได้รับอัพเดท Android 14 Beta 4 เร็วๆ นี้ผ่านทาง Over the air หรือใครที่ยังไม่ได้เข้าร่วมโปรแกรมทดสอบดังกล่าวและสนใจสามารถศึกษาวิธีไปตามลิงค์ได้ ที่นี่ ซึ่งใช้เวลาไม่นานหรอกในการลงทะเบียนและดาวน์โหลดซอฟต์แวร์

Source



ถูกใจบทความนี้  0