iPhone 16 Pro Max จะมีกล้อง “Super Telephoto” มาด้วย

Apple iPhone 15 ยังไม่ได้เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการเลยก็ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับว่าที่ไอโฟนของปี 2024 ออกมาเสียแล้วหรือที่น่าจะมาในชื่อ iPhone 16 Pro Max ที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเปิดตัวออกมาในช่วงเดือนกันยายนปี 2024 ซึ่งแหล่งข่าวเชื่อว่าจะมีฟีเจอร์ที่ยูนีคมากขึ้นไปอีก

Digital Chat Station ได้เปิดเผยว่า iPhone 16 Pro Max จะมาพร้อมกับ Super Telephoto Periscope Camera ที่ออกแบบมาให้มีระยะไกลมากถึง 300มม. ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลจากทางวิศวกรมากนัก แต่หากจริงนี่มันจะกลายเป็นพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดจากเดิมที่ iPhone 14 Pro Max มี Telephoto ระยะที่ 77มม. เท่านั้นเองและยังไม่ใช่ Periscope อีกด้วยนะ

ทั้งนี้ในเดือนกันยายนปีนี้ iPhone 15  Pro Max มีข่าวลือว่าอาจจะเปิดตัว Periscope ออกมาพร้อมกันด้วย แต่อาจจะไม่ใช่ตัว advance ขนาดนั้นที่จะถูกนำมาใช้งานจริงบน iPhone 16 Pro Max ทำให้แหล่งข่าวคาดการณ์ว่า iPhone 15 Pro Max นั้นจะมาพร้อม Periscope นั่นแหละ ซึ่งคงมีระยะไกลกว่า 14 Pro Max

Super Telephoto นั้นถูกคาดการณ์ไว้ว่าจะนำมาใช้ในการถ่ายภาพกีฬาต่างๆ ภาพนก ฯลฯ ที่ต้องใช้การยืนระยะไกล และอาจจะนำมาใช้ในการถ่าย Portrait ได้ด้วย ซึ่งช่างภาพทั้งหลายน่าจะถูกใจไม่น้อยเลย ส่วนกล้องหลักนั้นคาดว่าจะมีขนาดไปที่ 1/1.4 นิ้ว ใหญ่กว่าปัจจุบันราวๆ 12%

Source



ถูกใจบทความนี้  0