MediaTek Dimensity 6100+ เปิดตัวเตรียมใช้งานในสมาร์ตโฟน mid-range

หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับสมาร์ตโฟน mid-range จาก MediaTek เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วในชื่อรุ่น Dimensity 6100+ ซึ่งรองรับการใช้งานเครือข่าย Sub-6 5G แต่ไม่รองรับ mmWave

หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่มี CPU เป็น Cortex-A76 cores 2 ตัว + Cortex-A55 6 ตัว รองรับ หน้าจอ 10-bit 90 Hz / 120Hz และ  “AI-powered cameras” ความละเอียดสูงสุด 108 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 2K @ 30fps และเทคโนโลยี UltraSave 3.0+ ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานในการใช้เครือข่าย 5G ได้มากถึง 20%

ในส่วนของการถ่ายภาพบุคคลและการเซลฟี่นั้นรองรับ “AI-bokeh” ด้วยซึ่งทาง MediaTek ได้ทำงานกับทาง Arcsoft ในการนำเทคโนโลยี “AI-color” มาสู่อุปกรณ์หลักซึ่งตรงนี้ยังไม่แน่ชัดว่าทางบริษัทฯ ต้องการจะสื่อถึงอะไรและตัว AI Color จะนำมาใช้ประโยชน์อะไรได้ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไป

ทั้งนี้ในปัจจุบันยังไม่มีข่าวคราวว่าค่ายใดจะนำไปใช้ในสมาร์ตโฟนเป็นรุ่นแรก แต่แหล่งข่าวระบุว่าน่าจะมีการนำไปใช้งานบนสมาร์ตโฟนเป็นครั้งแรกและออกสู่สายตาชาวโลกภายในไตรมาสนี้หรือไม่เกินสิ้นเดือนกันยายน ซึ่งก็ยังมีเวลาอีกประมาณเกือบสามเดือนเต็มๆ เลยทีเดียว (ปกติก็น่าจะพวกแบรนด์ vivo / oppo / xiaomi นั่นแหละไม่น่าพลาดหรอก)

Source



ถูกใจบทความนี้  0