ลือ Xiaomi 14 จะมีเซ็นเซอร์กล้องหลักขนาดใหญ่ ความจำเครื่องสูงสุด 1TB

เริ่มมีข่าวลือเกี่ยวกับว่าที่สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของ Xiaomi แล้วกับ Xiaomi 14 ที่ได้ปรากฎภาพเรนเดอร์ออกมาพร้อมลือกันว่าจะมีการอัพเกรดหลากหลายเลย ซึ่งทาง Digital Chat Station ได้เปิดเผยว่ารุ่นนี้จะมาพร้อมหน่วยประมวลผลใหม่อย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 ที่ยังไม่เปิดตัวด้วย

ว่ากันว่าสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่นี้จะมีทางเลือกหน่วยความจำตัวเครื่องสูงสุดถึง 1TB (13 มีความจำสูงสุด 512GB) ประกอบกับข่าวลือก่อนหน้านี้ระบุว่า 14 จะมีแบตเตอรี่ความจุ 4,860mAh รองรับการชาร์จไฟเข้าได้เร็ว 90W และชาร์จไร้สายได้แรง 50W (ดีขึ้นจากรุ่นหน้าที่แบตเตอรี่ 4,860mAh ชาร์จไฟได้ 67W/50W)

จากภาพเรนเดอร์ที่ปรากฎนั้นเห็นได้ชัดว่าด้านหลังยังคงมีแผงกล้องทรงสี่เหลี่ยมขอบมนที่มีกล้องอยู่ด้วยกันทั้งหมดสี่ตัว ซึ่งทาง DCS ระบุว่าเป็นกล้องตัวหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.28 นิ้ว, Ultrawide ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.49 นิ้ว และกล้อง Telephoto ระยะกลางไม่ระบุสเปค ส่วนเซ็นเซอร์อีกตัวไม่แน่ใจว่าคืออะไรซึ่งอาจจะเป็น ToF หรืออะไรก็เป็นได้

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า Xiaomi น่าจะอยากเป็นผู้นำคนแรกที่เปิดตัวสมาร์ตโฟนออกมาพร้อมหน่วยประมวลผลตัวแรงรุ่นใหม่ซึ่งแน่นอนว่าคงมีรุ่น Pro และ Ultra ตามเคย

Source



ถูกใจบทความนี้  0