ทีเซอร์ Realme GT 5 เผยสเปคเพิ่มเติม ยืนยันความเร็ว CPU

Realme GT 5 มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ ซึ่งล่าสุดได้มีทีเซอร์ออกมาแล้วเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับว่าที่สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่หลายอย่าง โดยก่อนหน้านี้เราพอจะรู้แล้วล่ะว่าใช้งานหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 อย่างแน่นอน แต่ทีเซอร์ก็ได้ยืนยันด้วยว่าจะมี CPU ความเร็วที่ 3.2GHz ซึ่งไม่ได้มีการ overclocked เพิ่มเติมจากที่ทางบริษัทฯ ผลิตชิปเซ็ตทำออกมา

ว่าที่สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่นี้จะมี RAM สูงถึง 24GB และมีหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 1TB ซึ่งอาจจะกลายเป็นมาตรฐานของเรือธงในประเทศจีนไปแล้วตอนนี้

ทีเซอร์ยังได้เผยว่าจะมี X7 Display Chip ของ  Pixelworks เพื่อช่วยปรับปรุงคุณภาพของวิดีโอมาด้วย (ซึ่งคงต้องรอดูผลลัพธ์ว่าจะออกมาเป็นอย่างไรตอนใช้งานจริง)

นอกจากนี้ยังมีภาพหน้าจอ (Screenshot) หลุดออกมาด้วยซึ่งเปิดเผยว่าสามารถปรับความเร็วของ CPU ในแต่ละกลุ่มได้ด้วย (ชุด CPU ใน Snapdragon 8 Gen 2 มีทั้งหมดสามกลุ่ม) ซึ่งได้รับการยืนยันจาก Realme ในส่วนของฟีเจอร์ดังกล่าวแล้วว่ามีจริง

สำหรับรุ่น GT 5 ก็คงได้ใช้หน่วยประมวลผล SD 8 Gen 2 แน่นอนแล้วเนื่องจากปัจจุบันทาง Qualcomm ยังไม่ได้เปิดตัวรุ่นใหม่หรือ Gen 3 ออกมาซึ่งกว่าจะได้ใช้ก็คงเป็นรุ่นถัดไปซึ่งอาจจะมาในชื่อ GT 5 Pro

Source



ถูกใจบทความนี้  0