ซัมซุงเดินหน้าผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone 15 Series แล้ว

The Elec รายงานว่า Apple ได้ให้ไฟเขียวกับทางซัมซุงในการเริ่มกระบวนการผลิตหน้าจอ OLED สำหรับว่าที่ไอโฟนรุ่นใหม่หรือ Apple iPhone 15 ทั้งสี่รุ่นด้วยกัน อย่างไรก็ตามสำหรับอีกสองเจ้าอย่าง LG และ BOE นั้นยังไม่ผ่านขั้นตอนการทดสอบจึงยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ

แหล่งข่าวภายในระบุว่าเบื้องหลังทาง BOE ได้มีปัญหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โดยหน้าจอบางชิ้นจากโรงงานดังกล่าวนั้นได้มีแสงลอดออกมาจากช่อง Dynamic Island หรือเกาะกลางหน้าจออันเป็นเอกลักษณ์ที่เริ่มใช้งานบน iPhone 14 Pro และ 14 Pro Max ซึ่งหากยังไม่ได้รับการแก้ไขให้เสร็จสิ้นต่อไป ในอนาคตรอบนี้อาจมีเพียงซัมซุงเจ้าเดียวเท่านั้นที่ได้สิทธิในการผลิตหน้าจอให้กับ iPhone 15 Series ทั้งหมดซึ่งหลายฝ่ายได้คาดการณ์กันว่าทาง BOE อาจยอมทิ้งสัญญาในปีนี้ออกไปก่อนสักปีนึง และให้ทางซัมซุงได้รับออเดอร์ทั้งหมดไป อย่างไรก็ตามยังพอมีเวลาก่อนที่ทาง Apple จะเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ออกมาดังนั้นอาจจะต้องรออีกสักเดือนนึงจึงจะได้ข้อยุติว่าสุดท้ายแล้ว ในปีนี้ Apple จะใช้ผู้ผลิตหน้าจอรายใดบ้าง

ทั้งนี้สิ่งที่หลายคน (รวมถึงตัวเราเอง) น่าจะอยากรู้ก็คือปีนี้ไอโฟนจะมาพร้อมพอร์ต USB-C หรือไม่ ถ้ามาจริงจะมาเฉพาะทางยุโรปที่มีข้อบังคับหรือจะมาในทุกประเทศ

Source



ถูกใจบทความนี้  0