ซัมซุงเปิดตัว One UI 5.1.1 และ One UI 5.1 Watch สำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่า

ซัมซุงเปิดตัว One UI 5.1.1 ให้กับกลุ่มสมาร์ตโฟนหน้าจอพับได้รุ่นก่อนหน้านี้ประกอบไปด้วย Galaxy Z Fold4 และ Z Flip4 รวมถึง Z Fold3, Z Flip3, Z Fold2 และ Z Flip

โดยกลุ่มหน้าจอพับได้รุ่นก่อนหน้านั้นจะได้รับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เปิดตัวมาบน Z Fold 5 /  Z Flip 5 อาทิเช่น customizable toolbar สำหรับ Flex Mode panel

Multi Window ยังสามารถเปิดใช้งานสองแอปฯ ได้โดยจะไม่มีการบังคับปิดการเล่นมัลติมีเดียด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็ได้มาเพิ่มเติมให้เช่นกัน

ส่วน Hidden pop-up นั้นจะมาให้ใช้งานบน Z Fold4, Z Flip5 และ Tab S8 โดยจะทำให้สามารถเปิดแอปพลิเคชั่นได้ผ่านหน้าจอเลย และ Pop-up view สามารถเปิดออกมาเป็นหน้าต่างขยับโยกย้ายไปมาได้ตามสะดวก

Two-handed drag and drop จะช่วยในการเลือกหลายไฟล์ให้รวดเร็วยิ่งขึ้นเพียงลากจากแอปฯ นึงไปแปะลงบนอีกแอปฯ นึงซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งกลุ่มจอพับแและแท็บเล็ต

ในส่วนของนาฬิกานั้น Watch5 และ Watch4 จะได้รับฟีเจอร์ sleep insights ที่จะรายงานผลลัพธ์การนอนว่าเป็นอย่างไรบ้าง และยังสามารถใช้นาฬิกาในการควบคุมกล้องถ่ายรูปได้อีกด้วย  รวมถึงจะมีหน้าปัดนาฬิกาใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา

สำหรับรายชื่ออุปกรณ์ที่ได้รับอัพเดท One UI 5.1.1 ประกอบด้วย Samsung Galaxy Z Fold4 / Z Flip4 / Z Fold3 5G / Z Flip3 5G / Z Fold2 5G / Z Flip / Samsung Galaxy Tab S8 / Tab S8+ / Tab S8 Ultra / Tab S7 / Tab S7+ / Tab S7 FE / Tab S6 Lite / Tab A8 10.5 (2021) / Tab A7 Lite / Tab Active3 / Tab Active4 Pro

รายชื่อนาฬิกาที่ได้รับอัพเดท One UI 5.1 ประกอบด้วย Samsung Galaxy Watch5 / Watch5 Pro / Watch4 / Watch4 Classic

Source



ถูกใจบทความนี้  0