Apple iPhone 15 และ 15 Plus ได้หน้าจอ Dynamic Island, USB-C และกล้องใหม่

Apple ได้เปิดตัว iPhone 15 และ iPhone 15 Plus อย่างเป็นทางการเคียงข้างรุ่นโปรทั้งสองรุ่นซึ่งสำหรับรุ่นปกติเองก็มาพร้อมพอร์ต USB-C ด้วยเช่นเดียวกันจากการที่ทาง EU ได้กำหนดให้ใช้มาตรฐานเดียวกันทั้งหมด นอกจากนี้รอบนี้ยังได้หน้าจอดีไซน์ Dynamic Island ที่เริ่มใช้งานในไอโฟน 14 โปรด้วย

หน้าจอของไอโฟน 15 ทั้งสองรุ่นมีขนาดเท่าเดิมและความสว่างหน้าจอสูงสุด 2,000nits และฝาหลังรอบนี้ใช้สีแบบ Matte (ด้าน) พร้อมกรอบข้างเครื่องเป็นอลูมิเนียม เคลมว่าแบตเตอรี่ใช้งานได้ทั้งวัน และมีสีสันให้เลือกทั้งหมด 5 สีด้วยกัน ส่วนชิปเซ็ตได้ใช้ Apple A16 Bionic ที่ใช้งานบนรุ่นโปรเมื่อปีก่อน ซึ่งยังคงแยกความชัดเจนระหว่างรุ่นปกติและรุ่นโปรตรงนี้

กล้องหลังตัวหลักรอบนี้ให้มาความละเอียด 48 ล้านพิกเซลเป็นครั้งแรกในรุ่นปกติ แต่เซ็นเซอร์มีขนาดเล็กกว่ารุ่น 15 โปร โดยเซ็นเซอร์กล้องตัวหลักจะเป็นตัวเดียวกับที่ใช้งานใน 14 Pro ซึ่ง Apple บอกว่าสามารถใช้งาน 2x Zoom ได้อย่างมีคุณภาพด้วย และค่าพื้นฐานจะถ่ายรูปที่ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล

ระบบกล้องถ่ายรูปยังมาพร้อมการถ่ายภาพ Portrait Gen ใหม่ที่มีรายละเอียดคมขึ้น สีสันสดใสมากขึ้น พร้อมปรับปรุงประสิทธิภาพการถ่ายในที่แสงน้อย โดยที่ไม่ต้องมานั่งปรับไปใช้โหมด Portrait เลยยกตัวอย่างเช่น ในภาพมีบุคคล, สุนัขและแมว หรือกรณีที่แตะจุดโฟกัส ไอโฟนจะทำการจับความลึกของภาพทันที และยังปรับปรุง Smart HDR เพิ่มเติม รวมถึง Night mode ให้ภาพคมขึ้นสีสันสดใสขึ้นด้วย

Emergency SOS สามารถใช้งานได้ใน 14 ประเทศโดยจะเพิ่มสเปนและสวิตเซอร์แลนด์ภายในเดือนนี้ โดยสามารถใช้งานได้ฟรี 2 ปีนับตั้งแต่ซื้อเครื่อง

สำหรับราคา iPhone 15 เริ่มต้นที่ 32,900 บาท สำหรับรุ่น 128GB และ iPhone 15 Plus เริ่มต้นที่ 37,900 บาท สำหรับ 128GB

Source via



ถูกใจบทความนี้  0