Apple iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max มี RAM มากขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า

Apple ได้เปิดตัวไอโฟน 15 ออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วซึ่งมาพร้อมกันทีเดียว 4 รุ่นเป็นไปตามข่าวลือก่อนหน้านี้ ซึ่งภายในงานเปิดตัวพูดถึงเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ๆ และการปรับปรุงต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับไอโฟน 15 และก็เป็นไปตามปกติที่ไม่เคยมีการกล่าวถึง RAM ที่ใส่มาในตัวเครื่อง แต่ล่าสุดทาง MacRumors และนักวิจัยซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับโค้ดในนาม aaronp613 ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าว

แหล่งข้อมูลระบุว่า iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max นั้นมาพร้อมกับ RAM 8GB ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้หรือใน iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ถึง 2GB โดยข้อมูลดังกล่าวได้มาจากไฟล์ Xcode 15 ที่ถูกปล่อยออกมา ทั้งนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่า RAM ดังกล่าวนั้นเป็นประเภทใด (LPDDR5 / LPDDR5X หรืออื่นๆ)

ส่วนรุ่นปกติอย่าง iPhone 15 และ iPhone 15 Plus นั้นมาพร้อมกับ RAM 6GB ซึ่งยังคงเท่าเดิมเหมือนกับ iPhone 14 และ iPhone 14 Plus ในปีก่อน (ไปต่างกันที่ชิปเซ็ตที่อัพเกรดเป็น Apple A16 Bionic และกล้องถ่ายรูปตัวหลักที่ขยับเป็น 48 ล้านพิกเซล)

สำหรับไอโฟนทุกรุ่นจะเริ่มเปิดให้ pre-order กันนับตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนนี้ โดยเวลาในบ้านเราคือช่วงหนึ่งทุ่มตรงตามช่องทางทั้งหลาย และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 22 กันยายนเป็นต้นไป



ถูกใจบทความนี้  0