Apple เตรียมปล่อย iOS 17 วันจันทร์นี้หรือในวันที่ 18 กันยายน

ส่วนหนึ่งที่สำคัญในงานเปิดตัวไอโฟน 15 ทั้งสี่รุ่นที่ผ่านมาไม่นานนั้นได้แก่การเปิดตัวระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่หรือ iOS ซึ่งกำลังจะมีการปล่อยให้อัพเดทกันอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

iOS ใหม่ที่กำลังจะปล่อยนี้ได้แก่ iOS 17 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดให้ทดสอบการใช้งาน (Beta Testing) แล้วในช่วงที่ผ่านมา และล่าสุดได้มีกำหนดการเปิดตัวและปล่อยให้ใช้งานอย่างเป็นทางการเสียทีในวันจันทร์ที่จะถึงนี้หรือกำหนดการ 18 กันยายน 2023

สำหรับไอโฟนที่รองรับนั้นถ้าจะให้ไล่รายชื่อก็ดูจะเยอะไปหน่อย แต่จะเริ่มอัพเดทกันได้ตั้งแต่ iPhone SE 2, iPhone XR, XS, และ XS Max เลย ดังนั้นไอโฟนใครที่ไม่ได้เก่ากว่านี้ก็อยู่ในรายชื่อแน่นอน ส่วนใครที่ยังถือ iPhone X อยู่ก็ถือว่าหมดสิทธิ์ในการอัพเดทแล้วนะ

สำหรับใครที่อยากอัพเดท iOS 17 ไวๆ พอถึงวันจันทร์ก็ลองกดเข้าไปในส่วนของการอัพเดทดูอาจจะมีให้กดอัพเดทเลยก็เป็นได้ ส่วนใครไม่รีบจะรอเครื่องแจ้งเตือนก็ได้ไม่ว่ากัน แต่รอบนี้หลังอัพเดทถือว่าให้ฟีเจอร์ใหม่มาค่อนข้างเยอะ อาทิเช่น AirDrop แบบใหม่ที่ไม่ต้องมานั่งกดค้นหา แค่เอาหัวไอโฟนชนกันก็ส่งไฟล์หากันได้แล้ว หรือจะการส่งนามบัตรผ่าน AirDrop ซึ่งสามารถเลือกข้อมูล/จำกัดข้อมูลที่นำส่งได้ ฯลฯ

Source



ถูกใจบทความนี้  1