itel S23+ เปิดตัวด้วยหน้าจอ AMOLED ขอบโค้ง 6.78 นิ้ว กล้องหลัก 50MP

itel เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่น S23 ออกมาในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และล่าสุดได้เปิดตัวรุ่นใหม่เพิ่มเติมคำว่าพลัสในชื่อรุ่น itel S23+

ตัวเครื่องมีหน้าจอ AMOLED ขอบโค้งขนาด 6.78 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ พร้อม 99% DCI-P3 color gamut, ความสว่างสูงสุด 500nits ปกป้องด้วย Gorilla Glass 5 และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ดีไซน์ Punch-hole ใส่กล้องหน้าไว้หนึ่งตัวความละเอียด 32 ล้านพิกเซล

หน้าจอดังกล่าวยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่คล้ายกับ Dynamic Island ของ Apple ด้วยโดยใช้ชื่อว่า Dynamic Bar ที่จะทำการแจ้งเตือนต่างๆ โดยขยายแถบดำออกมาทั้งสายเรียกเข้า, เตือนความจำ, สถานะแบตเตอรี่ อย่างไรก็ตามจะยังใช้งานไม่ได้ทันทีซึ่งต้องรออัพเดทซอฟต์แวร์กันอีกครั้งหนึ่ง

ด้านหลังมีแผงกล้องทรงเหลี่ยมขอบมนขนาดใหญ่ที่เห็นก็รู้ว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นไหน โดยมีกล้องหลังทั้งหมดสองตัวเท่านั้นเป็นกล้องตัวหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล และกล้องตัวเสริมอีกหนึ่งตัวเพื่อช่วยในการถ่ายภาพบุคคล (Portrait) ส่วนอีกตัวทำเป็นเลนส์หลอกและใส่ไฟแฟลช LED ไป

หน่วยประมวลผลใช้ Unisoc T616 ทำงานร่วมกับ LPDDR4X RAM 8GB รองรับ Virtual RAM 8GB และมีหน่วยความจำเครื่องแบบ UFS 2.0 256GB พร้อมเทคโนโลยี Atom Storage ที่จะคอยจับและจัดการหน่วยความจำแบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีที่จะช่วยจัดการหน่วยความจำให้ความเร็วลดลงเพียง 3% แม้จะใช้งานมานานกว่าสี่ปี

แบตเตอรี่ 5,000mAh รองรับการชาร์จไฟผ่าน USB-C ด้วยกำลัง 18W ซึ่งใช้เวลาในการชาร์จไฟจนเต็มประมาณ 2 ชั่วโมง

สำหรับรุ่นนี้้เปิดราคาที่ $120 หรือประมาณ 4,300 บาท

Source



ถูกใจบทความนี้  4