Kuo เผยปัญหาความร้อนของ iPhone 15 Pro มาจากการออกแบบ

มีรายงานว่า iPhone 15 Pro นั้นมีปัญหาเรื่องความร้อนซึ่งผู้ใช้งานได้ออกมาร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนับตั้งแต่ได้รับตัวเครื่องไปใช้งาน

นักวิเคราะห์ชื่อว่า Ming-Chi Kuo ได้ออกมาปล่อยข้อมูลที่เกี่ยวกับหน่วยประมวลผล Apple A17 Pro ว่าชิปเซ็ตดังกล่าวนั้นไม่ใช่สาเหตุของความร้อนที่เกิดขึ้น ทว่ามันเป็นเรื่องของการออกแบบระบบจัดการความร้อน โดย A17 Pro นั้นผลิตบนเทคโนโลยีใหม่ระดับ 3 นาโนเมตรซึ่งมีประสิทธิผลมากกว่าเดิม แต่ในการใช้งานจริงก็ยังคงมีความร้อนกระจายทั่วเครื่องอยู่ดี

Apple ได้ทำตัวเครื่องรุ่นโปรให้บางลงซึ่งต้องแลกมากับการลดพื้นที่ในการกระจายความร้อนลง นั่นส่งผลให้ความร้อนเชื่อมต่อไปได้ทั่วยันไทเทเนียม ส่งผลให้การจัดการความร้อนนั้นผิดพลาดไปด้วยสำหรับชิปเซ็ตตัวใหม่

แน่นอนว่าทาง Apple รับเรื่องแล้วว่าจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยการอัพเดทซอฟต์แวร์ซึ่งจะสามารถจัดการได้ แต่มันไม่ใช่การแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด ดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่าอาจมีการอัพเดทเพื่อลดความแรงของชิปเซ็ตลงเพื่อให้ความร้อนที่ออกมามันลดน้อยลงไปนั่นเอง

อย่างไรก็ตามทาง Kuo ไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดว่าทำไมถึงมีแค่บางส่วนของตัวเครื่องที่ได้รับผลดังกล่าว แต่การใช้ไอโฟนแบบร้อนมือคงไม่ใช่ประสบการณ์ที่ดีนักหรอก

Source



ถูกใจบทความนี้  0