Xiaomi 13T และ 13T Pro จะได้รับอัพเดทแอนดรอยด์ 4 เวอร์ชั่น และแพทช์ความปลอดภัย 5 ปี

Xiaomi ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับว่าที่สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ 13T และ 13T Pro ว่าทั้งสองรุ่นจะมีการเปิดตัวออกมาที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันในวันที่ 26 กันยายนนี้

กรรมการด้านการสื่อสารของบริษัทฯ Daniel Desjarlais ได้ออกมาเผยทีเซอร์ซึ่งเป็นแคมเปญของว่าที่สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นออกมาว่าทั้งสองรุ่นจะได้รับอัพเดทแอนดรอยด์ถึง 4 เวอร์ชั่นและจะได้รับอัพเดทแพทช์ด้านความปลอดภัยถึง 5 ปี

เดิมทีสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ Xiaomi ก็ได้ให้คำมั่นเรื่องการอัพเดทระบบปฏิบัติการแล้วว่าจะให้อัพเดทถึงสามเวอร์ชั่นด้วยกัน และอัพเดทแพทช์ด้านความปลอดภัยถึงสี่ปีในรุ่น 12T และ 12T Pro และสำหรับรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้นั้นก็ได้เพิ่มอีกอย่างละปีนั่นเอง

ทั้งนี้ยังมีประเด็นที่น่าสนใจคือเรื่องความถี่ในการอัพเดทแพทช์ด้านความปลอดภัยที่ทาง Xiaomi มีความถี่ในการอัพเดททุกๆ สองเดือนครั้ง ในขณะที่คู่แข่งอย่าง Samsung มีการอัพเดทให้ทุกเดือนเลยสำหรับอุปกรณ์ในกลุ่ม high-end ซึ่งตรงนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าสำหรับรุ่นใหม่ของ Xiaomi นั้นจะมีความถี่เพิ่มมากขึ้นหรือไม่

แน่นอนว่า 13T / 13T Pro น่าจะมาพร้อม Android 14 ดังนั้นน่าจะได้อัพเดทกันไปยาวๆ 15>16>17 เป็นอย่างน้อย (เผื่อ worse case มาพร้อม 13)

Source



ถูกใจบทความนี้  1