คาดว่า Samsung Galaxy S24 Ultra จะมีกล้องตัวหลัก 200MP ที่อัพเกรดขึ้น

มีข่าวลือของว่าที่สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่จากซัมซุงออกมาเรื่อยๆ โดยล่าสุดเป็นข้อมูลจากทาง Ice Universe บนโลกออนไลน์ในระบบ X หรือเดิมคือทวิตเตอร์ ได้คาดการณ์ไว้ว่า Samsung Galaxy S24 Ultra นั้นจะมีกล้องหลังตัวหลักความละเอียด 200 ล้านพิกเซลที่มีการอัพเกรดขึ้นจากรุ่นก่อน โดยอาจหันไปใช้งานเซ็นเซอร์ใหม่อย่าง ISOCELL HP25X แทนที่ ISOCELL HP2 นั่นเอง

เซ็นเซอร์ใหม่นี้มีขนาดอยู่ที่ 1/1.3 นิ้ว พร้อมการออโต้โฟกัสแบบ Super Quad Phase Detection และจะมีการรวมพิกเซล (pixel binning) ทั้งในแบบ 4-1 และ 16-1 เพื่อให้ภาพความละเอียด 50 ล้านพิกเซล และ 12 ล้านพิกเซลในการใช้งานด้วย

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า S24 Ultra ยังอาจจะมาพร้อมเซ็นเซอร์ Telephoto 3x ตัวใหม่ที่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยเซ็นเซอร์ดังกล่าวมีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ขนาด 1/2.52 นิ้ว ขนาดพิกเซล 0.7µm ซึ่งก็น่าจะทำให้คุณภาพของการถ่ายรูปจากเลนส์ดังกล่าวดีขึ้นพอสมควรจากสเปค

ทั้งนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเลนส์ Ultrawide และ Periscope ออกมาว่าจะยังคงมีสเปคอัพเดทเพิ่มเติมหรือจะใช้งานเซ็นเซอร์และสเปคเดิมจากรุ่นก่อนหน้านี้ แต่มีข่าวลือเพียงว่าหน้าจอของรุ่นใหม่จะมีการอัพเกรดขึ้นให้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้า และมีภาพให้เห็นเฉยๆ

Source



ถูกใจบทความนี้  0