Xiaomi 14 อาจเปิดตัวออกมาเร็วขึ้นเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน

Xiaomi อาจเร่งการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ในรุ่น Xiaomi 14 Series ให้เร็วยิ่งขึ้นจากเดิมที่มักจะเปิดตัวออกมาช่วงเดือนธันวาคม โดยจะขยับมาในเดือนพฤศจิกายนแทน

Digital Chat Station ได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Weibo ว่า Xiaomi อาจมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงออกมาก่อนวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ (หรืออาจจะเล่นเปิดตัววันที่ 11.11 เลยก็เป็นได้) โดยปัจจุบันพึ่งจะมีรายงานยอดขายของ Xiaomi 13 มาได้ 9 เดือนเท่านั้นเอง

แน่นอนว่า 14 series จะมาพร้อมหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 ที่จะเปิดตัวออกมาในวันที่ 24 ตุลาคมนี้และทาง Xiaomi ย่อมไม่อยากพลาดที่จะเป็นผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายแรกที่ใช้งานหน่วยประมวลผลดังกล่าวเหมือนที่ผ่านๆ มา นั่นอาจเป็นสาเหตุหลักให้รีบเลื่อนการเปิดตัวเข้ามาเร็วขึ้นก็เป็นไปได้

สำหรับสเปคนั้นตอนนี้ยังไม่ค่อยมีข้อมูลอะไรมากนัก แต่แหล่งข่าวระบุว่ากล้องด้านหลังตัวหลักจะมีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ที่ 1/1.28 นิ้ว มีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

สเปคอื่นคาดว่า มีแบตเตอรี่จุ 4,680mAh รองรับการชาร์จไฟเข้าเร็ว 90W ผ่านทางสายและชาร์จไฟเข้าได้เร็ว 50W ผ่านระบบไร้สาย ส่วนในรุ่น 14 Pro นั้นจะมีแบตเตอรี่ความจุ 5,000mAh รองรับการชาร์จไฟเข้าเร็ว 120W ผ่านสายและชาร์จไฟเข้าได้เร็ว 50W ไร้สายเช่นเดียวกัน

Source



ถูกใจบทความนี้  1