Apple เปิดตัว iPad (2022) รองรับ eSIM ในประเทศจีน

วันก่อน Apple ได้เปิดตัว Apple Pencil USB-C รุ่นใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการไปแล้ว และล่าสุดอยู่ดีๆ ก็เปิดตัว iPad (2022) รุ่นใหม่เพื่อจำหน่ายในประเทศจีนไม่บอกใครเลย

โดย iPad รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในประเทศจีนนั้นจะรองรับการใช้งาน eSIM ในขณะที่ยังสามารถใส่ nano-sim ได้ด้วย (เลือกใช้งานเอาว่าต้องการแบบใด) ทว่าในการใช้งานปัจจุบันในประเทศจีนนั้นมีเพียง China Telecom เท่านั้นที่รองรับ

แน่นอนว่าจริงๆ แล้ว iPad (2022) มันไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ใหม่อะไร เพราะเดิมทีก็วางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา, ยุโรป, อินเดีย และตลาดอื่นๆ ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ในตลาดประเทศจีนยังไม่มีทางเลือกดังกล่าวนั่นเองจึงนำเข้าไปทำตลาดด้วย ซึ่งจะแตกต่างจาก iPhone ที่รุ่นที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาจะรองรับแต่ eSIM แต่รุ่นที่จำหน่ายไปทั่วโลกจะยังคงรองรับซิมการ์ดแบบนาโนซิมอยู่นั่นเอง

แต่จะว่าไปตลาดในประเทศจีนนี่ก็ไม่รู้ว่าเค้าสนใจแท็บเล็ตแบบไหนกันนะ แต่ตลาดบ้านเรานี่คนส่วนมากก็น่าจะหันมาใช้ iPad เพราะมีหลายรุ่นทั้งเก่าใหม่และในการใช้งานก็ค่อนข้างตอบโจทย์และมีความเสถียรกว่านั่นแหละ ยอดขายก็เลยไปได้เรื่อยๆ ของมัน ไม่รู้ว่าทุกวันนี้ยังมีคนต้องการแท็บเล็ตที่โทรได้อีกมั้ยหลังจากที่มี foldable phone ออกมาแล้ว

Source



ถูกใจบทความนี้  0