เผยสเปค Google Pixel 8 และ 8 Pro จากหน้าผลิตภัณฑ์

มีข้อมูลเกี่ยวกับว่าที่สมาร์ตโฟน Pixel รุ่นใหม่อีกแล้วโดยรอบนี้มาจากทาง Evan Blass ที่ได้ปล่อยภาพหน้าผลิตภัณฑ์ของตัวเครื่องออกมาเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Pixel 7 และ Pixel 7a

จากภาพจะเห็นว่าทั้งสองรุ่นในรอบนี้จะมาพร้อมเลนส์ Ultrawide ที่รองรับ Autofocus เสียที ทว่ามีความแตกต่างตรงที่รุ่นโปรจะได้ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ในขณะที่รุ่นปกติได้ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เท่านั้น และรุ่นโปรยังจะได้กล้อง Telephoto ระยะ 5x ความละเอียด 48 ล้านพิกเซลเพิ่มเติมด้วย ทำให้รุ่นโปรรองรับฟีเจอร์ Super Res Zoom ไกลสุดที่ 30x แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ

นอกจากนี้รุ่นนี้ยังจะมาพร้อมฟีเจอร์ Magic Eraser เช่นเคยซึ่งสามารถลบวัตถุที่ไม่พึงประสงค์ออกจากรูปภาพได้ผ่าน Google Photo นอกจากนี้ยังสามารถแก้ไขภาพที่เบลอนั้นให้กลับมาชัดได้ด้วยพลังของ AI ซึ่งเดิมทีมันเป็นฟีเจอร์ที่รุ่นก่อนหน้าก็ทำได้อยู่แล้ว ดังนั้นจะคาดหวังอะไรดีล่ะ ประมวลผลเร็วขึ้นแบบนั้นหรอ

แน่นอนว่านอกเหนือจากฟีเจอร์และสเปคกล้องที่ปรากฎออกมาแล้วยังได้เปิดเผยด้วยว่าจะมาพร้อมกับอุปกรณ์อื่นได้แก่ Pixel Watch 2 ซึ่งจะมีให้เลือกใช้งานทั้งสายแบบซิลิโคน และสายแบบเหล็กแล้วแต่ชอบเลย แต่ยังไม่เห็นฟีเจอร์ว่ารุ่นดังกล่าวจะสามารถใช้งานอะไรได้บ้าง

Source



ถูกใจบทความนี้  0