Huawei เตรียมเปิดตัวชิปเซ็ตใหม่ Kirin 830 พร้อม Nova 12 Series

Huawei ได้เคยออกมากล่าวว่าจะไม่มีการเปิดตัวชิปเซ็ต Kirin รุ่นใหม่ในปี 2023 ทว่าล่าสุดมีรายงานที่ตรงกันข้ามกันภายหลังที่เราได้เห็นว่าทางบริษัทฯ เปิดตัว Huawei Mate 60 Series พร้อม Kirin 9000s และล่าสุดยังมีข่าวเกี่ยวกับชิปเซ็ต Kirin ตัวใหม่อีกด้วยกับ Kirin 8 Series

ว่าที่หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่จะมาในชื่อ Kirin 830 โดยรายงานจากทาง Leakster ได้เปิดเผยว่ามันจะมาพร้อมกับสมาร์ตโฟน Nova 12 Series ซึ่งจะออกมาในช่วงปลายปีนี้

จะว่าไปก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการกล่าวถึงหน่วยประมวลผลดังกล่าวเพราะก่อนหน้านี้เองก็มีข่าวว่า Nova 12 และ Nova 12 Pro จะมาพร้อมกับชิปเซ็ตที่ว่าในรุ่นใดรุ่นนึง (ไม่ใช่ทั้งสองรุ่น) ซึ่งอาจเป็นรุ่นปกติก็เป็นได้ และสมาร์ตโฟนดังกล่่าวจะมีกล้องด้านหลังทั้งหมดด้วยกันสามตัว และมีกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ความละเอียด 60 ล้านพิกเซล รวมถึงจะรองรับการชาร์จไฟเข้าด้วยกำลัง 88W เลยทีเดียว

สำหรับประสิทธิภาพของ Kirin 830 นั้นคาดว่าจะใกล้เคียงกับ Qualcomm Snapdragon 778G หรือ Snapdragon 870 อย่างไรก็ตามยังมีประเด็นที่น่าสนใจคือจะใช้งานผู้ผลิตรายใดในการสนับสนุนเทคโนโลยี 5G เนื่องจากปัจจุบันมันถูกจำกัดอยู่กับบริษัทฯ ในสหรัฐอเมริกา รวมถึง Huawei ไม่ได้รับอนุญาตให้ค้าขายชิปเซ็ตที่ผลิตจากทาง HiSilicon ในอเมริกาด้วย

Source



ถูกใจบทความนี้  0