iPhone 16 Pro จะมาพร้อม Wi-Fi 7, Modem 5G ใหม่ และกล้อง Ultrawide 48MP

มีข่าวลือเกี่ยวกับว่าที่ไอโฟนของปีหน้าหรือ iPhone 16 Series ออกมาจากทางนักวิเคราะห์นามว่า Jeff Pu ที่ได้เปิดเผยรายละเอียดบางอย่างที่มีการปรับปรุงหลักๆ ซึ่งจะมาบน iPhone 16 Pro และ 16 Pro Max

แหล่งข้อมูลระบุว่าไอโฟนโปรทั้งสองรุ่นถัดไปนั้นจะมาพร้อมกับการรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 7 อัพเกรดขึ้นจาก Wi-Fi 6e ในรุ่นปัจจุบัน และยังจะมาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon X75 modem ที่เป็นโมเด็ม 5G รุ่นใหม่ มีความเร็วในการดาวน์โหลดเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับ X70 Modem ที่ใช้งานบน iPhone 15 Pro ทั้งสองรุ่น รวมถึงมีระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นด้วย (อาจจะกินไฟน้อยลง)

นอกจากนี้ไอโฟน 16 โปรทั้งสองรุ่นยังจะได้เลนส์ Ultrawide ใหม่ที่มีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล แต่อาจแตกต่างที่รุ่น 16 โปรอาจจะได้ใช้ tetra-prism lens 12 ล้านพิกเซล ที่ใช้งานบน 15 Pro Max ซึ่งมีระยะ Optical Zoom 5x ส่วนเซ็นเซอร์เลนส์ซูมใหม่นั้นอาจมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นที่ผ่านมา และนักวิเคราะห์ดังกล่าวคาดว่าขนาดหน้าจอของ 16 Pro จะขยับเป็น 6.3 นิ้ว ส่วน Pro Max เป็น 6.9 นิ้ว

ส่วนในไอโฟนรุ่นปกตินั้นนักวิเคราะห์เชื่อว่าจะมาพร้อมกับ Apple A17 Pro ที่ใช้งานใน iPhone 15 Pro ปีนี้โดยอาจลดความเร็วลง แต่จะยังคงทำงานร่วมกับ RAM 8GB และมีกล้องหลังเพียงสองตัวเช่นเคย

Source



ถูกใจบทความนี้  0