เผย OnePlus 12 จะใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX966 ที่กำลังจะเปิดตัว

คาดการณ์ว่า OnePlus 12 จะเปิดตัวออกมาในช่วงเดือนธันวาคมนี้ซึ่งจะมาพร้อมกล้องด้านหลังทั้งหมดสามตัวด้วยกัน โดยข่าวลือก่อนหน้านี้ได้คาดการณ์ว่าจะมีกล้องตัวหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล, Ultrawide ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล และ Telephoto ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล

ล่าสุดมีรายงานจากทาง Digital Chat Station เปิดเผยว่าเลนส์ Ultrawide ของว่าที่สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่นั้นจะมีขนาด 1/2 นิ้ว ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ที่มีค่ารูรับแสง f/2.2 ในขณะที่เลนส์ซูมใช้เซ็นเซอร์ OmniVision OV64B ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล (น่าจะระยะ 3x) พร้อมระบบกันภาพสั่นไหว (OIS) แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือกล้องตัวหลักที่จะมาพร้อมเซ็นเซอร์รุ่นใหม่ Sony IMX966 ที่มีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

มีรายงานก่อนหน้านี้ว่าเซ็นเซอร์จาก Sony ตัวประสิทธิภาพสูงจะมาในชื่อรุ่น Sony IMX989 ซึ่งมีขนาดเซ็นเซอร์ 1 นิ้ว ซึ่งจะมีขนาดเล็กลงจากรุ่นก่อนหน้าแต่ชดเชยด้วย double-layer แทนซึ่งจะช่วยปรับปรุงเรื่องการตอบสนองนั่นเอง และเซ็นเซอร์ใหม่นี้จะมาพร้อมระบบกันภาพสั่นไหว (OIS) พร้อมกับได้รับอานิสงค์จากหน่วยประมวลผลใหม่ Snapdragon 8 Gen 3 ที่จะช่วยเรื่องการ process ภาพด้วย และในการถ่ายในที่แสงน้อยจะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นทั้งจากสองสิ่งใหม่ ทั้งนี้คาดว่าสมาร์ตโฟนดังกล่าวจะเปิดตัวออกมาในช่วงเดือนธันวาคมปีนี้

Source



ถูกใจบทความนี้  0