OnePlus 12 จะแก้ไขจุดบกพร่องของ OnePlus 11

OnePlus 12 น่าจะใกล้เปิดตัวออกมาเร็วๆ นี้ โดยมีข่าวลือว่าอาจเปิดตัวออกมาในช่วงเดือนธันวาคมหรือเดือนมกราคมปีหน้า (ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการเปิดตัวสองรอบเหมือนเดิมที่จะเปิดตัวรอบแรกในประเทศจีนก่อนแล้วค่อยเปิดตัวรอบโลกตามมาอีกทีหรือไม่ หรืออาจจะเปิดตัวทีเดียวพร้อมลุยตลาดรอบโลกเลย)

แหล่งข่าวอย่าง Digital Chat Station ได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Weibo ว่าสำหรับผู้ที่เคยสนใจ OnePlus 11 แล้วยังรู้สึกว่ามันขาดฟีเจอร์อะไรบางอย่างไปนั้นน่าจะถือว่ารอบนี้ในรุ่นใหม่อย่าง OnePlus 12 จะมีการใส่มาให้ครบถ้วนขึ้น

โดย OnePlus 12 นั้นจะมาพร้อมการรองรับการชาร์จไร้สายหรือ Wireless Charging ด้วยกำลังไม่ต่ำกว่า 50W และจะรองรับการใช้งานพอร์ต USB-C แบบ USB 3.2 รวมถึงมี IR Blaster ให้มาด้วย นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่ารุ่นนี้จะได้รับเลนส์ Periscope คุณภาพสูงหรือเลนส์ซูมที่มีระยะ 3x ความละเอียด 64 ล้านพิกเซลมาด้วย

ทั้งหมดข้างต้นนั้นเป็นอะไรที่ OnePlus 11 ไม่มีมาให้ซึ่งทำให้ดูไม่เหมือนกับสมาร์ตโฟนเรือธงและเสียดายคอนเซปท์ที่เคยมีอย่าง Flagship killer ไปจริงๆ ส่วนอื่นๆ คาดว่า OnePlus 12 จะใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 ทำงานร่วมกับ RAM 16GB / 24GB Storage UFS 4.0 ความจุเริ่มต้น 256GB, มีแบตเตอรี่ 5,400mAh ชาร์จไฟผ่านสายได้แรง 100W ส่วนหน้าจอมีขนาด 6.82 นิ้ว 120Hz QHD+

Source



ถูกใจบทความนี้  1