ผู้บริหารซัมซุงยืนยัน Samsung Galaxy S24 Series จะมีเทคโนโลยีดาวเทียมที่ใช้งานกรณีฉุกเฉินได้ด้วย

Park Yong-in ประธานของซัมซุง LSI ได้ออกมายืนยันว่าสมาร์ตโฟน Galaxy จะรองรับการใช้งานบริการดาวเทียมโดยเริ่มต้นในปีหน้า ซึ่งไม่ได้ระบุตรงๆ ว่านำมาใช้งานกับรุ่นใด แต่รุ่นที่จะเปิดตัวต้นปีก็มีแต่ Galaxy S24 Series ล่ะนะ

บุคคลดังกล่าวยังได้เคยกล่าวในงาน Semiconductor Expo (SEDEX) 2023 ว่าในการเตรียมการทางเทคนิคนั้นได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถติดต่อกับดาวเทียมได้ ซึ่งจะสามารถติดต่อกันได้สองทาง ( 2-way communication) ด้วยซึ่งจะรองรับการใช้งานกับ Exynos Modem 5300’s support

อย่างไรก็ตามก็เกิดคำถามที่น่าสนใจขึ้นทันทีว่าแล้วเครื่องรุ่นที่ใช้งาน Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 ล่ะจะสามารถติดต่อดาวเทียมได้อย่างไร ในเมื่อมีข่าวลือว่าซัมซุงอาจมีการเลือกใช้งานหน่วยประมวลผลที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ซึ่งอันนี้ยังไม่มีคำตอบออกมา แต่คิดว่าน่าจะทำได้แหละมั้ง

นอกจากนี้ยองอินยังได้พูดถึงเกี่ยวกับ AI ที่จะใช้งานได้บน Snapdragon 8 Gen 3 ด้วยว่าจะมีเอไอเป็นผู้สนับสนุนส่วนบุคคล (virtual personal assistant) ที่สามารถโต้ตอบได้เสมือนเป็นมนุษย์จริงๆ โดยจะสามารถทำได้หลายอย่างทั้งการสร้างมีเดีย (ทั้งภาพและวิดีโอ) และอื่นๆ ทั้งนี้ยังเคลมอีกว่าจะให้ฟีเจอร์ดังกล่าวสามารถใช้งานได้บน Exynos 2400 ด้วย

Source



ถูกใจบทความนี้  0