Samsung Galaxy S24 series จะรองรับการใช้งาน Ultra HDR

Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Ultra HDR สำหรับบนแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 14 เป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งจะให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพ HDR บน HDR format แทนที่ SDR ซึ่งบางแบรนด์ในประเทศจีนสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว ทว่าสำหรับซัมซุงยังไม่ได้มีการนำใส่ไปใน One UI 6 อย่างไรก็ตามล่าสุดมีข่าวลือว่าซัมซุงได้นำฟีเจอร์ที่เหมือน Ultra HDR มาใส่ในสมาร์ตโฟนที่จะเปิดตัวในปีหน้าเรียบร้อย

ข่าวนี้มาจาก Ice Universe เปิดเผยว่า Galaxy S24 ที่จะเปิดตัวออกมาในเดือนมกราคมปี 2024 นั้นจะรองรับการดูภาพถ่าย HDR ในอัลบั้มตัวเครื่อง ถ้าจริงก็หมายความว่ามันใช้งานได้กับหน้าจอที่ลือว่ามีความสว่าง 2,500nits ที่จะใช้งานได้นั่นเอง

ฟีเจอร์ที่รองรับ Ultra-HDR นั้นจะปรับปรุงการดูภาพให้ดียิ่งขึ้น โดยภาพ HDR นั้นจะไม่ไปแสดงผลผ่านข้อจำกัดของ SDR ซึ่งจะยังคงให้ความสว่าง, contrast, ความกว้างของช่วงสีในภาพซึ่งเป็นต้นฉบับแบบที่ภาพ HDR ควรจะเป็นไม่ผ่านการปรุงแต่งเลยนั่นเอง ถ้าเห็นภาพไม่ชัดก็ลองดูจากภาพตัวอย่างด้านบนได้เลย (แต่ปกติที่ผ่านมาก็ไม่เคยมานั่งสังเกตว่าภาพมันแตกต่างกันขนาดนั้นมั้ยเพราะหน้าจอสมาร์ตโฟนเรือธงมันน่าจะแสดงผลได้ดีมากๆ อยู่แล้ว และถ้านำไปลง social network ภาพมันจะออกมาเป็นอย่างไร)

Source



ถูกใจบทความนี้  1