เผยประสิทธิภาพ GPU ของ Samsung Exynos 2400 และสเปคหลัก

มีข้อมูลหลุดมาจาก X (หรือเดิมชื่อ Twitter) ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ในอนาคตจากซัมซุงที่จะใช้งานหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่ยังไม่เปิดตัวออกมาอย่าง Exynos 2400 ซึ่งแน่นอนว่ามันจะถูกใช้งานบน Samsung Galaxy S24 Series ในบางประเทศ

แหล่งข่าวได้ปล่อยภาพออกมาด้วยกันสองภาพโดยเป็นภาพเปรียบเทียบระหว่าง Exynos 2400 กับ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 ผ่าน Powerboard 4.0 และการประชันกันโดยตรงในด้าน GPU ซึ่งผลลัพธ์ปรากฎว่า Xclipse 940 GPU ที่ร่วมกันพัฒนากับทาง AMD นั้นมีคะแนนน้อยกว่า Adreno 740 ที่ใช้งานบน Snapdragon 8 Gen 2 เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตามต้องในปัจจุบันนั้นทั้งหน่วยประมวลผล Exynos 2400 และ Samsung Galaxy S24 Series ยังไม่มีการเปิดตัวออกมาดังนั้นมีความเป็นไปได้ที่ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลดังกล่าวนั้นอาจยังไปได้ไกลกว่านี้(เพราะถ้าไม่ไกลกว่านี้ละมาขายในไทยคนจะบ่นอย่างมากแน่นอน) และจะเหมาะสมมากขึ้นเมื่อมีการนำไปเทียบกับหน่วยประมวลผลที่มีช่วงเวลาเปิดตัวใกล้เคียงกันอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวออกมาภายในช่วงเดือนนี้แหละ

จากผลทดสอบ Benchmark ได้ระบุเพิ่มเติมว่า Exynos 2400 นั้นมาพร้อม GPU 10 Cores ซึ่งมากกว่า Adreno 740 ที่มี GPU ทั้งหมด 8 Cores

Source



ถูกใจบทความนี้  0