Apple เผยจะไม่มี iMac 27 นิ้วที่มี Apple Silicon

สัปดาห์ก่อนทาง Apple ได้เปิดตัว iMac 24 นิ้วที่มาพร้อมชิป M3 ออกมาอย่างเป็นทางการและมีข่าวลือว่าทางบริษัทฯ จะเปิดตัว iMac 27 นิ้วที่มาพร้อมกับตัวหน่วยประมวลผลล่าสุดด้วยนั้น

ล่าสุดวันนี้ทาง Apple ได้ตัดสินใจออกประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าวพร้อมปฏิเสธด้วยว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดย Starlayne Meza ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของทางบริษัทฯ ได้ออกมาบอกให้หยุดพูดถึงเรื่องนี้ได้เลยเพราะมันจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้สำหรับใครที่มองว่า iMac 24 นิ้ว นั้นมีขนาดเล็กเกินไปทาง Apple ได้แนะนำให้ไปเลือกใช้งาน Studio Display ที่มีขนาดหน้าจอ 27 นิ้ว ควบคู่กับ Mac Studio หรือ Mac Mini แทน ทว่าคุณก็จะไม่ได้ใช้งาน all-in-one iMac ก็เท่านั้นเอง

ส่วนข้อจำกัดของ iMac 24 นั้นก็คือเรื่องของพอร์ตการเชื่อมต่อที่มี USB-C 4 พอร์ตเท่านั้นเอง แต่ก็แลกมากับการได้หน่วยประมวลผลตัวล่าสุดในการใช้งานด้วยซึ่งจริงๆ ยุคนี้พอร์ตที่จำเป็นสุดก็คือ USB-C มั้ย

ณ ตอนนี้ก็คงต้องเชื่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Apple ไปก่อนแหละว่ายังไม่มีผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ในอนาคตก็มีความเป็นไปได้ที่อาจจะพัฒนาขึ้นมาอยู่ดีอยู่ที่ตลาด ณ ตอนนั้นว่ามีความต้องการใช้งานแบบใด และ Apple เองก็เป็นแบรนด์ที่พร้อมจะทยอยปล่อยของอยู่แล้วด้วย

Source



ถูกใจบทความนี้  0