Asus ROG Phone 8 Ultimate ยืนยันรองรับการชาร์จไฟแรง 65W

คาดว่า Asus ROG Phone 8 series จะมีการเปิดตัวออกมาสักช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งในปีหน้าหรือในปี 2024 ไม่ใช่ปีนี้โดยล่าสุดได้มีการรับรองเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนรุ่น ROG Phone 8 Ultimate ว่ารุ่นดังกล่าวสามารถชาร์จไฟเข้าได้ด้วยกำลัง 65W จากหน่วยงาน China 3C (China Compulsory Certificate) ในสมาร์ตโฟนรหัส ASUS_AI2401_A

แหล่งข้อมูลได้เปิดเผยว่า ROG phone 8 ultimate นั้นจะมีความเร็วในการชาร์จไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ และจะรองรับการชาร์จตามมาตรฐาน PPS PD3.0 และ QC5 protocol ส่วนรุ่นอื่นๆ ในซีรีส์ทั้ง  ROG Phone 8 (ASUS_AI2401_A)  และ ROG Phone 8 Pro (ASUS_AI2401_E) ได้ปรากฎบนฐานข้อมูล IMEI แล้ว แต่ยังไม่ได้ระบุสเปคใดๆ ออกมา

คาดว่าสมาร์ตโฟนในกลุ่มนี้จะมาพร้อมหน่วยประมวลผลระดับเรือธงรุ่นล่าสุดที่เริ่มออกมาเรื่อยๆ อย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 ซึ่งแน่นอนว่ารองรับการใช้งานเครือข่าย 5G และจะมี RAM ในจำนวนมาก (แต่ผลทดสอบ Geekbench เป็นรุ่น RAM 6GB ส่วนรุ่นก่อนหน้ามี RAM 16GB เลย) ส่วนหน้าจอใช้งานแบบ AMOLED ที่มีค่า refresh rate สูง

ด้านระบบปฏิบัติการแน่นอนว่าต้องเป็น ROG UI ซึ่งจะพัฒนาขึ้นมาจากพื้นฐานของแอนดรอยด์ 14 ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้นยังไม่มีข่าวลือใดๆ ออกมาทั้งสิ้น

Source



ถูกใจบทความนี้  0