ลือ Samsung Galaxy S24 Ultra จะมาพร้อมกรอบไทเทเนียม

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S24 Ultra ออกมาหลายครั้งแล้วและมีข่าวลือด้วยว่ารุ่นดังกล่าวจะมาพร้อมกรอบตัวเครื่องที่ใช้วัสดุไทเทเนียมซึ่งจะเหมือนกับ iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max ล่าสุดแหล่งข่าวจากเกาหลีได้ยืนยันแล้วว่ากรอบไทเทเนียมเป็นเรื่องจริง

แหล่งข่าวได้บอกว่านี่คือรุ่นแรกจากซัมซุงที่ใช้งานวัสดุดังกล่าวและมีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตอาจมีการนำไทเทเนียมไปใช้งานกับรุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย (ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะเทคโนโลยีจะค่อยๆ ถูกผลักลงมาสู่รุ่นล่างๆ ตามกาลเวลาอยู่แล้ว แค่กล้อง 50 ล้านพิกเซลเดี๋ยวนี้ไม่เกินหมื่นบาทมีให้เลือกเพียบ)

ทั้งนี้ข่าวครั้งนี้มีความขัดแย้งกับข้อมูลก่อนหน้าที่ระบุว่า S24 Series ทุกรุ่นจะมีกรอบไทเทเนียม ทว่าข่าวล่าสุดบอกว่ามีเพียงเฉพาะรุ่น Ultra เท่านั้นที่ได้ใช้งาน

รายงานดังกล่าวยังเปิดเผยอีกว่าต้นทุนของไทเทเนียมที่จะนำมาใช้งานนั้นต่ำกว่า $20 หรือต่ำกว่า 700 บาท แต่ในการจำหน่ายจริงก็จะต้องมีกระบวนการเพิ่มเติมซึ่งอาจเพิ่มมูลค่าขึ้นไปอีก 4-5 เท่าก็เป็นได้ และน่าจะมีความต้องการใช้ไม่ต่ำกว่า 15 ล้านชิ้นเลยถ้าอ้างอิงยอดขายจากรุ่นก่อนหน้านี้

อีกจุดที่น่าสนใจสำหรับ S24 Ultra คือรอบนี้อาจมาพร้อมหน้าจอแบบตรงไม่มีขอบโค้งแล้วซึ่งกรอบด้านนอกอาจเป็นไทเทเนียมและด้านในเป็นอลูมิเนียม

Source



ถูกใจบทความนี้  1