ซัมซุงเปิดตัวเซ็นเซอร์กล้อง ISOCELL GNK 50MP ปรับปรุง Dynamic Range และวิดีโอ

ซัมซุงเปิดตัวเซ็นเซอร์กล้องรุ่นใหม่ที่มีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล กับ ISOCELL GNK ที่ปรับปรุงการบันทึกวิดีโอและความกว้างของ dynamic range โดยเซ็นเซอร์รุ่นใหม่นี้เป็นการต่อยอดมาจาก GN1 ที่ทางซัมซุงได้เคยผลิตมาก่อนหน้านี้

GNK ยังคงมีขนาดเซ็นเซอร์ 1/1.3 นิ้ว ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ขนาดพิกเซล 1.2µm แต่ปรับปรุงประสิทธิภาพมาให้ฉลาดยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น Dual Pixel Pro Autofocus ที่จะจับวัตถุที่เคลื่อนไหวให้คมชัดมากขึ้น และเซ็นเซอร์ใหม่นี้ยังสามารถถ่ายรูปที่มีช่วง dynamic range กว้างถึง 120 dB ในโหมดโปร สามารถถ่ายภาพ RAW 14-bit ได้ และสามารถใช้โหมด ISO พร้อมกันสามแบบเพื่อลด Artifacts ของภาพได้ด้วย

ในส่วนของการถ่ายวิดีโอนั้นเซ็นเซอร์ใหม่นี้สามารถบันทึกได้ที่ความละเอียดสูงสุด 8K 30fps โดยไม่สูญเสียพื้นที่การมองเห็นไปเลย และยังสามารถบันทึกวิดีโอ HDR และ Full HD ที่ 240fps ได้ด้วย ทั้งนี้ทางซัมซุงไม่ได้ระบุว่าแบรนด์ไหนหรือสมาร์ตโฟนรุ่นใดจะเป็นรุ่นแรกที่นำเซ็นเซอร์ใหม่ไปใช้งาน แต่คาดว่ากว่าจะได้เห็นใช้งานกันจริง ก็น่าจะเป็นช่วงปีหน้าแหละ และสเปคแบบนี้ก็ดูเหมือนจะใช้งานในกลุ่มสมาร์ตโฟนระดับสูงๆ ได้แบบสบายๆ เลย แต่ผลลัพธ์จะดีแค่ไหนคงต้องรอภาพตัวอย่างกันอีกทีหนึ่ง

Source



ถูกใจบทความนี้  0