Tecno Spark 20C สมาร์ตโฟนกลุ่มเริ่มต้นเปิดตัวด้วยเครื่องหลายสีสัน

Tecno เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ Spark 20C แบบเงียบๆ เลยเป็นสมาร์ตโฟนกลุ่มเริ่มต้นราคาเข้าถึงได้ง่าย แต่ยังคงมาพร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจหลายอย่างทั้งแบตเตอรี่ความจุสูง กล้องหลังตัวหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ฯลฯ

Tecno Spark 20C มีหน้าจอ LCD ขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด 720p หรือ HD พร้อม refresh rate 90Hz แบบเรียบไม่มีขอบโค้ง ทำงานด้วยหน่วยประมวลผลใดไม่อาจทราบได้ ระบุเพียงมี Octa-Core CPU ที่เป็น Cortex-A53 ความเร็ว 2.2GHz ซึ่งอาจเป็น MediaTek Helio G36 โดยรองรับการใช้งานเครือข่าย LTE

รุ่นนี้ให้หน่วยความจำภายในตัวเครื่องมา 128GB และรองรับการใช้งาน Micro SD Card เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล ส่วน RAM มีทั้ง 4 / 8 GB

ด้านหลังมีกล้องตัวหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับ AI Camera ส่วนกล้องหน้าให้มาที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลในหน้าจอดีไซน์ Punch-hole

ระบบปฏิบัติการใช้งาน Android 13 ที่มี User Interface ของทาง Tecno ส่วนแบตเตอรี่จัดมา 5,000mAh รองรับการชาร์จไฟเข้าได้แรง 18W

ฟีเจอร์ที่เห็นชัดเจนจากภาพเลยคือมี Dynamic Island รอบกล้องหน้าเพื่อทำการแจ้งเตือนต่างๆ เหมือนกับไอโฟนนั่นเอง และรุ่นนี้รองรับวิทยุ FM, ช่องเสียบหูฟัง 3.5มม.,พอร์ต USB-C, ลำโพงคู่และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่อง

สีสันมีทั้งหมด 4 สีได้แก่ Gravity Black, Mystery White, Alpenglow Gold และ Green ซึ่งสีเขียวเคลมว่าทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมา

Source



ถูกใจบทความนี้  1