มีรายงานว่า Huawei P70 จะเลือกใช้เซ็นเซอร์กล้องที่พัฒนาขึ้นเอง

เมื่อตอนเปิดตัว Mate 60 Series ออกมา Huawei ได้กลับมาใช้งานชิปเซ็ต HiSilicon Kirin ที่รองรับ 5G แทนและล่าสุดมีข่าวว่าทางบริษัทฯ มีแผนจะใช้งานเซ็นเซอร์กล้องที่พัฒนาขึ้นมาเองด้วย

Huawei ได้ใช้งานเซ็นเซอร์จาก Sony มาอย่างยาวนานสำหรับโทรศัพท์ที่วางจำหน่าย ซึ่งมีการออกแบบทั้ง RYYB ที่มาแทนที่ RGGB อย่างไรก็ตามทาง Fixed Focus Digital  ได้รายงานว่าทาง Huawei และ Sony ไม่ได้ทำการขยายระยะเวลาสัญญาซื้อขายกันต่อไปแล้วทำให้ในปัจจุบันนี้ Huawei ไม่มีเซ็นเซอร์ของ Sony ในสต็อกเลย

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่าทางบริษัทฯ จะใช้งานเซ็นเซอร์ที่พัฒนาขึ้นมาเองบน Huawei P70 นอกจากนี้ยังอาจมีการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนของระบบกล้องภายหลังที่สิ้นสุดสัญญาพาร์ทเนอร์กับทาง Leica ด้วยโดยทาง Huawei ได้เปิดตัวแพลทฟอร์ม XMAGE ออกมาแทน

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า Huawei P70 จะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือรุ่นใหม่ที่กำลังพัฒนาอยู่มาใช้งาน (แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะพัฒนาเสร็จทันหรือไม่) ทั้งนี้คาดการณ์ว่ากว่าจะพัฒนาเสร็จยังไงก็ต้องเป็นช่วงปีหน้าอยู่ดีนั่นแหละ ทำให้ตอนนี้ทาง Huawei ดูเหมือนจะมีทางเลือกไม่มากนักสำหรับการพัฒนาสมาร์ตโฟนขึ้นมาและอาจทำให้ระดับของ P70 เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่เคยเป็นเรือธงก็เป็นได้

Source



ถูกใจบทความนี้  0